Học MU, Tottenham đã biết phải làm gì với số nợ tiền tỷ

16:50 Thứ năm 22/08/2019 | 4

TinTheThao.com.vnBài toán tài chính của Tottenham Hotspur có thể có đáp án giống như những gì đã được áp dụng tại Manchester United.

Việc xây dựng sân vận động mới đã tiêu tốn của Tottenham Hotspur rất nhiều tiền của, khiến họ không thể mua sắm cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp. Ở thời điểm hiện tại, Gà trống đã có thể đưa về các tân binh đắt giá như Tanguy Ndombele, Giovani Lo Celso hay Ryan Sessegnon, nhưng tình hình tài chính của họ chưa phải là đã hết căng thẳng.

Tờ The Express tuyên bố rằng chi phí thực tế của việc ‘chuyển nhà’ của Tottenham đã bị đội lên, đạt mức khoảng 1 tỷ bảng. Các ước tính ban đầu cho rằng sân Tottenham Hotspur sẽ chỉ tiêu tốn 400 triệu bảng, nhưng với mức đội giá gấp 2,5 lần, chủ tịch Daniel Levy đã phải thắt chặt chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng trong 18 tháng.

Tottenham to use Man United’s methods to deal with £600m debt - Bóng Đá

Daniel Levy và Mauricio Pochettino đã cùng nhau lèo lái Tottenham vượt qua 18 tháng ‘’thắt hầu bao’’.

The Express cũng công bố chi tiết các khoản nợ của đội bóng Bắc London. Theo đó, Tottenham đã vay 637 triệu bảng từ các ngân hàng Goldman Sachs, Bank of America và HSBC, và tham vọng của họ là trả hết khoản nợ này vào tháng 4/2022. Tuy nhiên, áp lực trả nợ của Spurs có thể sẽ được giảm tải, khi Bank of America đã đưa ra một kế hoạch biến một khoản nợ khoảng 400 triệu bảng thành trái phiếu với các mức kỳ hạn trong khoảng từ 15 đến 30 năm. Hiểu đơn giản, việc làm này sẽ giúp giãn thời gian trả nợ của Tottenham theo mức kỳ hạn trái phiếu.

Cũng trong nguồn tin này, việc Tottenham đang lên kế hoạch làm tương tư với khoản nợ còn lại của họ cũng đã được khẳng định. Đáng chú ý, đây cũng chính là cách thức Manchester United đã làm để giảm nợ. Năm 2010, tổng số nợ của Quỷ Đỏ là 778 triệu bảng, nhưng hiện đã giảm xuống chỉ còn 254 triệu bảng chính nhờ vào việc chuyên đổi nợ thành các trái phiếu dài hạn.

Tottenham to use Man United’s methods to deal with £600m debt - Bóng Đá

Giới chủ của Manchester United cũng từng áp dụng cách thức giãn nợ bằng trái phiếu.

Với Tottenham, sân vận động mới là một động thái đắt giá, nhưng đó là bước đi cần thiết để đưa CLB lên một đẳng cấp mới. Giờ đây, khi đã sở hữu một trong những ‘’mái nhà’’ bề thế bậc nhất Lục địa Già, NHM Spurs chắc chắn đặt kỳ vọng rất cao vào những thành tích trên sân cỏ của thầy trò Pochettino. Và họ hoàn toàn có quyền làm vậy, bởi với tài xoay xở của vị thuyền trưởng người Argentina, cộng thêm khả năng đầu tư của doanh nhân lọc lõi Daniel Levy, Tottenham hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ngắm nhìn sân nhà mới của Tottenham Hotspur từ góc nhìn trên cao:

Ngọc Bách | 06:13 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục