Học Arsene Wenger, Marina Granovskaia đang dựng nên một trục Anh Quốc?

18:35 Thứ ba 19/10/2021

TinTheThao.com.vnNgoài việc chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu châu Âu, Giám đốc Marina Granovskaia của Chelsea cũng rất chú trọng vào khâu đào tạo trẻ. Và có lẽ trong thời gian tới, Chelsea sẽ tạo ra một trục Anh Quốc của riêng mình.

Trục Anh Quốc (British core) là một thuật ngữ được biết đến nhiều vào thời Arsene Wenger còn tại vị ở Arsenal. Vào thời điểm năm 2012, vị Giáo sư đáng kính này đã kí mới hợp đồng với một loạt 5 cầu thủ, bao gồm Aaron Ramsey, Kieran Gibbs, Jack Wilshere, Alex Oxlade‑Chamberlain, Carl Jenkinson. Đây là những người đều sinh ra ở Vương quốc Anh và báo giới lúc đó nôm na gọi đây là "Trục Anh Quốc" của Wenger. 

Học Arsene Wenger, Marina Granovskaia đang dựng nên một trục Anh Quốc? - Bóng Đá

 Granovskaia muốn học Wenger xây dựng một "trục Anh Quốc". 

Đáng tiếc, vì nhiều lí do, "Trục Anh Quốc" đã không thành công như mong đợi của vị chiến lược gia người Pháp. Đến nay, không ai còn trụ lại CLB, cũng không ai vươn tầm thành một ngôi sao hạng A ở châu Âu. Tuy nhiên, triết lí đào tạo trẻ ấy vẫn thấm sâu vào văn hóa của Arsenal để họ trình làng những ngôi sao trẻ như Bukayo Saka hay Smith Rowe trong những năm qua. 

Chelsea trong một thập kỉ trở lại đây cũng rất chú trọng vào khâu đào tạo trẻ. Điển hình là họ đã có một vài ngôi sao trẻ đủ khả năng chơi bóng ở đẳng cấp cao như Mason Mount, Reece James. Trong tương lai, những cầu thủ như Billy Gilmour, Conor Gallagher cũng có thể trở thành trụ cột của Chelsea. Ngoài ra, Giám đốc Marina Granovskaia còn khôn ngoan cài một số điều khoản mua lại với những cầu thủ như Tammy Abraham (AS Roma), Valentino Livramento (Southampton) hay Nathan Ake (Man City). Nó cho phép Chelsea được phép tiếp cận những cầu thủ trên sớm nhất, với giá phải chăng nhất có thể trong bối cảnh họ muốn mua lại những "gà nhà". 

Được biết chính sách này được bà Granovskaia triển khai sau khi nhận ra sai lầm của mình khi để Romelu Lukaku ra đi vào năm 2014. Lúc ấy, Chelsea thu về được 28 triệu bảng, nhưng chỉ 3 năm sau Everton đã nhận được 75 triệu bảng từ việc bán Lukaku cho Man Utd. Rõ ràng, tạo ra một hệ thống đào tạo trẻ tốt, cộng với một chính sách chuyển nhượng khôn ngoan sẽ giúp Chelsea tiết kiệm nhiều triệu bảng trên TTCN. 

Học Arsene Wenger, Marina Granovskaia đang dựng nên một trục Anh Quốc? - Bóng Đá

 Chelsea chuẩn bị gia hạn với Mount. 

Chẳng hạn, họ có thể bán Tino Livramento cho Southampton với giá 5 triệu bảng và giờ thì anh đang chơi cực hay tại sân St Mary. Trong tương lai, nếu muốn Chelsea có thể mua lại Livramento với giá 25 triệu bảng bất chấp sự kì kèo của các đối thủ. 

Giờ đây, mục tiêu của Granovskaia là phát triển "Trục Anh Quốc" của mình. Họ đã có một loạt hạt giống chất lượng ở lứa kế cận. Còn với những cầu thủ đã tỏa sáng như Mason Mount, dự kiến trong thời gian tới Granovskaia sẽ trói chân tiền vệ này bằng một bản hợp đồng dài hạn. Hiện tại, Mount đang nhận được khoảng 75 ngàn bảng/tuần. Với những gì đã thể hiện, nhiều khả năng Chelsea sẽ tăng lương cho anh, ngang ngửa với những người như Kai Havertz (150 ngàn bảng/tuần) hay Timo Werner (250 ngàn bảng/tuần). 

Tuchel khen ngợi Lukaku:

 
Ngọa Long | 18:05 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục