Học Arsenal, Real cải tổ bằng chiến lược Pháp hoá

15:57 Thứ sáu 15/10/2021

TinTheThao.com.vnNgười Pháp chính là trọng tâm trong kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid từ quá khứ đến hiện tại.

Real Madrid đang có kế hoạch cải tổ đội hình. Điều thú vị trong kế hoạch ấy nằm ở động thái Los Blancos dành sự quan tâm cho nhiều cầu thủ người Pháp. Ngay trong mùa hè 2021, chiến lược ấy đã được bắt đầu bằng cái tên trẻ đầy tài năng Eduardo Camavinga. Chỉ sau vài trận được trao cơ hội, Camavinga đã sớm ghi điểm với BLĐ Real bằng việc đóng góp các bàn thắng và kiến tạo.

Công cuộc săn lùng cầu thủ người Pháp của Real chưa dừng lại ở đó. Họ đang lên sẵn bảng danh sách chiêu mộ tân binh khi theo đuổi Kylian Mbappe, Paul Pogba hay Aurelien Tchouameni. Real có thể chờ đợi Mbappe và Pogba đáo hạn hợp đồng với CLB chủ quản để thúc đẩy thương vụ. Về trường hợp của Tchouameni, chỉ cần đội bóng Hoàng gia đưa ra con số khiến AS Monaco cảm thấy thoả mãn, họ dễ dàng có được điều mình cần như trường hợp của Camavinga.

Học Arsenal, Real cải tổ bằng chiến lược Pháp hoá - Bóng Đá

 Real đang muốn chiêu mộ các cầu thủ người Pháp.

Một khi các mục tiêu này cập bến Bernabeu, Real tiếp tục kiên trì nhiệm vụ Pháp hoá trong nhiều năm tới. Trước đây, Real từng có một HLV người Pháp là Zinedine Zidane. Họ cũng sở hữu các cầu thủ Pháp đẳng cấp, trở thành trụ cột CLB như Raphael Varane ngày trước hay Karim Benzema và Ferland Mendy vào thời điểm hiện tại.

Điều thú vị nhất khi tiếng Pháp là ngôn ngữ thứ 2 trong phòng thay đồ Los Blancos. Bên cạnh các cầu thủ mang dòng màu xứ lục lăng, Thibaut Courtois hay Eden Hazard đều có thể sử dụng thuần thục tiếng Pháp. Bỉ và Pháp là hàng xóm xét trên khía cạnh địa lý. Hazard thậm chí thành danh tại Lille nên anh từng có trải nghiệm chơi bóng ở Ligue 1.

Học Arsenal, Real cải tổ bằng chiến lược Pháp hoá - Bóng Đá

 Courtois và Hazard là người Bỉ nhưng có thể sử dụng tiếng Pháp thành thạo.

Cái cách Real xây dựng đội hình có nét tương đồng với Arsenal của Arsene Wenger trong quá khứ. Wenger là một nhà cầm quân người Pháp nên ông đem về sân Emirates nhiều cầu thủ đồng hương. Những Henry, Vieira, Pires, Gallas đều toả sáng dưới sự dẫn dắt của Wenger.

Real, một CLB ở thủ đô Madrid, từng theo đuổi chính sách TBN hoá nhưng thất bại vì những Asensio, Vazquez, Ceballos, Isco hay Morata không thể đáp ứng kỳ vọng. Giờ đây, họ đi trên con đường khác và có thể gặt hái thành công như cái cách Wenger của Arsenal làm được tại Ngoại hạng Anh khoảng 2 thập kỷ trước.

Video Kroos tập luyện tại Real Madrid:

 
Lữ Phong | 14:59 15/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục