Hoàng Xuân Vinh sang Hàn Quốc bảo vệ HCV

09:53 Thứ hai 06/04/2015

Giải bắn súng ISSF World Cup 2015 ở Changwon (Hàn Quốc) diễn ra từ ngày 10 tới 16.4 tới. Nhiệm vụ của xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh là bảo vệ tấm Huy chương Vàng (HCV) 10m súng ngắn hơi mà anh đã giành được năm ngoái.

Theo đăng ký, đội bắn súng quốc gia đi Changwon thi đấu gồm Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nguyễn Hoàng Phương, Hà Minh Thành, Phạm Thị Hà, Nguyễn Minh Châu (súng ngắn) và Hồ Viết Thanh Sang (súng trường). Trong số này, Nguyễn Hoàng Phương là xạ thủ từng giành huy chương bạc 50m súng ngắn bắn chậm tại ASIAD 17-năm 2014. Còn Xuân Vinh và Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành từng dự ISSF World Cup 2014. Mục tiêu của đội bắn súng vẫn là giữ được thành tích của Hoàng Xuân Vinh.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ bảo vệ được HCV thế giới 10m súng ngắn hơi?

Điều này sẽ không dễ dàng vì qua 1 năm, các xạ thủ của Việt Nam đã thay đổi nhiều về thành tích chuyên môn và đối thủ quốc tế cũng như vậy. Trước khi đi Hàn Quốc, đội bắn súng quốc gia đã tổ chức 3 lượt tuyển chọn nội bộ để chọn ra những thành viên ưu tú nhất dự SEA Games 2015. Để tạo được sự công bằng, tất cả các vận động viên đều phải tham dự đủ 3 vòng tuyển chọn mới được xét điểm chung cuộc. Hoàng Xuân Vinh hay Trần Quốc Cường là những người đã giành suất dự Olympic 2016 cho bắn súng Việt Nam nhưng vẫn phải tham dự như các thành viên khác chứ không được ưu tiên.

Ngay sau giải, các thành viên sẽ ở lại Hàn Quốc tiếp tục tập huấn trước khi dự một số vòng tiếp theo của ISSF World Cup 2015 rồi bay sang Singapore thi đấu SEA Games 2015. Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Hoàng Xuân Vinh là xạ thủ đạt chuyên môn tốt nhất của súng ngắn Việt Nam và hoàn toàn có thể bảo vệ HCV ở Changwon. Tuy nhiên, ban huấn luyện cũng cảnh báo rằng bất kỳ thành viên nào của đội tuyển mà thiếu tập trung hay chểnh mảng thì đều có thể không được lên tuyển”.

Hoài Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục