Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên ở Cúp bắn súng quốc gia 2017

18:41 Thứ tư 05/04/2017

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đã dễ dàng đánh bại các đối thủ để giành HCV nội dung 50m súng ngắn bắn chậm tại Cúp bắn súng quốc gia 2017 vừa diễn ra chiều nay (5/4).

Cúp bắn súng quốc gia 2017 đã chính thức khai mạc sáng nay tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. Đây là giải đấu trong nước đầu tiên của Hoàng Xuân Vinh sau kỳ tích tại Olympic 2016. Ngay sau buổi lễ khai mạc, Xuân Vinh đã tham dự nội dung 50m súng ngắn bắn chậm - nội dung từng giúp anh có HCB tại Rio de Janeiro.

Xuan-Vinh-HCV-1

 Hoàng Xuân Vinh dễ dàng đánh bại các đối thủ để giành HCV nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Ảnh: Thanh Hà.

Xạ thủ số một Việt Nam thể hiện phong độ ổn định cả ở vòng loại (buổi sáng) và vòng chung kết (buổi chiều). Tại chung kết, anh dẫn đầu chỉ sau hai lượt bắn và tiếp tục duy trì ưu thế cho tới phát đạn số 10. Với tổng điểm 655,1, Hoàng Xuân Vinh giành HCV, hơn người xếp sau Nguyễn Hoàng Phương tới 15,2 điểm. Đồng đội của Xuân Vinh ở Olympic Trần Quốc Cường giành HCĐ với 631,1 điểm.

Thành tích 655,1 điểm vẫn kém kỷ lục quốc gia 658,5 điểm do chính Xuân Vinh lập được hồi năm 2012. Đánh giá về thành tích của mình, Xuân Vinh thừa nhận: “Điểm số 10 viên của tôi hôm nay cũng khá tốt. Nhưng tôi nghĩ số điểm này là chưa đủ để tôi bước vào chung kết theo luật mới vì chúng ta phải bắn gấp đôi như vậy. Theo tôi, điểm số chưa nói lên được thành tích. Vấn đề là chúng ta phải tìm phương pháp nào hợp lý hơn để giành thành tích tốt hơn.”

“Sau Olympic, đây là lần đầu tiên tôi tham dự một giải đấu ở Việt Nam. Tôi muốn đánh giá xem mình có gì thay đổi không sau một thời gian vắng mặt ở các giải trong nước. Tôi xác định đây là giải tập dượt cá nhân để hướng tới các giải quốc tế. Tấm huy chương này sẽ giúp tôi tự tin hơn để tiếp tục có những chuẩn bị cho World Cup bắn súng tại Đức và SEA Games.”

Xuan-Vinh-HCV-2

 Xuân Vinh bỏ xa các đối thủ trên bảng tổng sắp nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Ảnh: Thanh Hà.

Đến ngày 8/4 tới, Xuân Vinh sẽ tham dự thêm nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây là nội dung từng giúp anh có tấm HCV Olympic 2016. Sau đó, Xuân Vinh sẽ tham dự World Cup bắn súng tổ chức từ ngày 17 tới 24/5 tại Đức.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 17:55 05/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục