Hoàng Xuân Vinh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

12:11 Thứ ba 16/08/2016

Với những cống hiến cho thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ở Olympic Rio 2016, Hoàng Xuân Vinh đã lập kỳ tích khi giành huy chương vàng nội dung 10 m súng ngắn. Không những vậy, xạ thủ Quân đội còn phá kỷ lục Thế vận hội ở nội dung này.

Hoàng Xuân Vinh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Internet.

Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Xuân Vinh còn giành thêm một huy chương bạc nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm trên đất Brazil.

Với những cống hiến cho thể thao Việt Nam tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đây là một vinh dự lớn và vô cùng xứng đáng với Hoàng Xuân Vinh, sau khi anh mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

Hoàng Xuân Vinh đã mở ra trang sử mới cho thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc - Park Chung Gun được tặng Huân chương Hữu nghị.

Cách đây một năm, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng với màn trình diễn xuất sắc (8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ) trên đường đua xanh ở SEA Games 28. Vận động viên TDDC Phan Thị Hà Thanh (giành 3 HCV thể dục dụng cụ tại SEA Games 28) cũng nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Nghĩa Hưng | 11:32 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục