Hoàng Vũ Samson và thành tích "đồ sộ" trong màu áo CLB Hà Nội

11:41 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vnHoàng Vũ Samson đã chuyển tới thi đấu cho CLB Quảng Nam. Hãy cùng điểm lại những số liệu thống kê rất nổi bật của cầu thủ này trước khi ra mắt đội bóng mới.

Hoàng Vũ Samson đến với V-League trong màu áo CLB Than Quảng Ninh (2007-2008). Sau đó là 2 năm anh chơi cho CLB Đồng Tháp. Nhưng tiếng tăm, tầm vóc và phong độ của Samson chỉ thực sự nổi bật khi anh thi đấu cho CLB Hà Nội. Tính đến ngày 07/07 vừa qua (ngày CLB Quảng Nam chính thức công bố mượn tiền đạo gốc Nigeria từ CLB Hà Nội), cầu thủ sinh năm 1988 đã có tổng cộng 7 năm thâm niên tại CLB Hà Nội.

 - Bóng Đá

 Samson thậm chí từng được Atletico Madrid chú ý.

Trung phong mang áo số 39 đã chơi tổng cộng 11.878 phút (157 trận), ghi 117 bàn thắng (anh là cầu thủ đầu tiên ở V-League cán cột mốc 100 bàn). Cầu thủ nhập tịch này đã "bỏ túi" 3 chức vô địch V-League (2018, 2016, 2013) và 1 danh hiệu siêu cúp QG (2019). Ở mùa giải năm nay, Samson cũng là người hiện đang có số đường kiến tạo nhiều nhất đội (3 pha kiến tạo thành bàn). Anh cũng vinh dự được giao tấm băng đội phó của CLB Hà Nội.

 - Bóng Đá

Samson đã có một bản "hồ sơ" rất đẹp sau 7 năm chinh chiến cùng CLB Hà Nội.

Samson đã cống hiến thời kỳ đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp của mình. Nhất là mùa giải 2014, anh ghi tới 24 bàn cho CLB Hà Nội. Xuyên suốt 10 mùa giải vừa qua, không có mùa giải nào chân sút "lịch sử" này ghi dưới 11 bàn thắng/mùa. Mùa giải năm nay, anh đã có riêng cho mình 6 bàn thắng, chỉ kém 1 bàn và đứng nhì toàn đội sau người dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League Oseni. Samson chỉ cần 4 bàn thắng nữa, anh sẽ trở thành cầu thủ ĐẦU TIÊN ở V-League có 1 thập kỷ ghi liên tục 10 bàn thắng mỗi mùa.

 - Bóng Đá

Hiệu suất ghi bàn của Samson vẫn rất đáng nể.

Ở vòng 7 V-League (27/04) vừa qua (CLB Hà Nội 1-0 CLB TP.HCM) là cột mốc rất đáng nhớ đối với Samson. Bàn thắng duy nhất quyết định chiến thắng cho đội chủ sân Hàng Đẫy mà anh ghi ở phút thứ 44 cũng là bàn thắng thứ 150 tại V-League của anh. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ với những pha càn lướt đầy sức mạnh, thể lực và tốc độ nhưng bản năng sát thủ là thứ sẽ không bao giờ mất đi trong phong cách chơi bóng của "siêu tiền đạo" 30 tuổi này.

 - Bóng Đá

Phong độ của Samson đã ít nhiều bị ảnh hưởng ở những mùa giải gần đây.

Với HLV Chu Đình Nghiêm, dù trình độ chuyên môn của Samson đã ít nhiều bị bào mòn do gánh nặng tuổi tác. Nhưng anh vẫn là một "quân bài tẩy", một "siêu dự bị" luôn luôn phát huy hiệu quả khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong bối cảnh CLB Hà Nội lâm vào thế bí, cần bàn thắng quyết định. Có vẻ như cá nhân Samson không thích thú mấy với vai trò này, anh đã chủ động xin rời đội bóng áo tím để chuyển đến một môi trường mới, nơi có nhiều thử thách và cơ hội ra sân hơn.

 - Bóng Đá

Samson là cầu thủ được rất nhiều NHM bóng đá thủ đô yêu quý.

Dù Oseni dính phải chấn thương nặng nghỉ hết mùa, nhưng CLB Hà Nội vẫn còn đó 2 cầu thủ có thể chơi cùng vị trí với Samson: Ibou Kebe - người có màn ra mắt khá thành công ở trận đấu với Hải Phòng vừa rồi và Pape Omar Faye. Ở CLB Quảng Nam, Samson là một trong những niềm "hy vọng" to lớn cho suất trụ hạng V-League 2020 của HLV Vũ Hồng Việt, nhất là trong bối cảnh đội chủ sân Tam Kỳ đang xếp áp chót trên BXH.

Nam Giang | 09:25 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục