Hoàng Thiên/ Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết Vietnam F1 Futures

21:18 Thứ năm 28/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiều ngày 28/7, đôi Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã xuất sắc giành vé vào tứ kết nội dung đôi nam giải quần vợt Việt Nam F1 Futures sau chiến thắng trước đôi hạt giống số hai người Pháp Antoine Escoffier/ Jonathan Kanar.

Đều đã dừng bước ở các trận đơn nên Hoàng Nam/ Hoàng Thiên quyết tâm dốc toàn lực cho trận đôi. Thách thức lớn cho cặp Việt Nam khi họ phải đối đầu cặp hạt giống số hai người Pháp Antoine Escoffier/ Jonathan Kanar.

Cần phải nói thêm là trước đó chưa đầy hai giờ đồng hồ Hoàng Nam vừa trải qua trận đơn với Hong Seong Chan. Tay vợt quê Tây Ninh bị căng cơ ở cả hai chân và đối diện với không ít lo lắng về thể lực.

Hoàng Nam và đồng đội xuất sắc vào bán kết đơn. Ảnh: Như Huy.

Tuy nhiên nhờ việc đã từng nhiều năm đứng chung ở nội dung đôi tại các giải quốc tế như Davis Cup, Hoàng Nam/ Hoàng Thiên vẫn dễ dàng làm chủ thế trận. Chỉ trong 15 phút đầu tiên, Nam/ Thiên với lối chơi nhịp nhàng từ cuối sân cho đến lên lưới đã sớm dẫn cách biệt với tỷ số 4-0, trước khi thắng dễ 6-2.

Thua nhanh ván đầu, Escoffier/ Kanar chơi rất thận trọng trong ván hai. Sau 6 game đầu diễn ra cân bằng, Escoffier/ Kanar cuối cùng có break ở game thứ bảy sau một loạt những pha tràn lưới hỏng của Hoàng Nam. Cặp người Pháp dẫn 4-3 rồi sau đó nắm giao bóng ở game thứ tám để nâng tỷ số lên thành 5-3.

Khi mà thất bại ở ván hai tưởng chừng như đã ở ngay trước mắt, Nam/ Thiên bất ngờ bùng nổ. Ba game thắng nhờ ý chí giúp đôi vợt Việt Nam dẫn 6-5 trước khi cùng đối thủ bước vào loạt tie-break.

Hoàng Nam/ Hoàng Thiên mất điểm số đầu tiên nhưng sau đó ghi liền 4 điểm ở loạt “đấu súng” cân não để dẫn 4-1. Dù bị đối thủ bám đuổi sít sao nhưng cuối cùng Nam/ Thiên vẫn thắng ấn tượng với tỷ số 7-4.

Hạ cặp hạt giống số hai, Hoàng Nam/ Hoàng Thiên sẽ đối đầu cặp Indonesia Christopher Rungkat và David Agung Susanto. Trước đó Rungkat/ Susanto vượt qua Wishaya Trongohardenchaikul/ Kittiphong Wachiramanowong (Thái Lan) với tỷ số 6-2, 6-4.

Điều thú vị hơn cả là Christopher Rungkat chính là người đã đánh bại Hoàng Thiên ở trận đơn trong ngày 27/7. Như vậy tính cho tới lúc này chủ nhà chỉ còn đại diện ở nội dung đôi nam của Hoàng Nam và Hoàng Thiên.

Nam Anh | 21:18 28/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục