Hoàng thân Qatar đẩy MU vào thế khó

20:58 Thứ ba 28/03/2023 | 2

Các nhà đầu tư, đặc biệt là Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, đưa ra mức giá thấp hơn mong đợi của nhà Glazer trong quá trình hỏi mua MU.

Hoàng thân Qatar đẩy MU vào thế khó - Bóng Đá

Tới thời điểm này, chủ Mỹ chưa quyết định xong việc bán MU. Ảnh: Reuters.

Theo ESPN, nhà Glazer chính thức nhận được lời đề nghị thứ hai, cũng như các chi tiết về kế hoạch phát triển MU và nâng cấp Old Trafford từ Hoàng thân Qatar, doanh nhân Sir Jim Ratcliffe và Thomas Zilliacus. Tuy nhiên, không bên nào cán mốc định giá 6 tỷ bảng như chủ Mỹ mong muốn.

Sau vòng ra giá mới nhất, các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin từ Raine Group, tập đoàn cố vấn tài chính của MU, về kế hoạch tiếp theo trong quá trình hỏi mua CLB này. Raine có thể mở đợt chào giá thứ ba hoặc công bố bên chiến thắng.

Dù vậy, ESPN tiết lộ nhà Glazer bị đẩy vào thế khó khi Hoàng thân Qatar và các đối tác không đáp ứng được mức giá 6 tỷ bảng như kỳ vọng. Nếu từ chối bán MU, chủ Mỹ sẽ gặp sức ép rất lớn từ người hâm mộ lẫn nội bộ đội bóng.

Các nhân viên của "Quỷ đỏ" mong đợi một "sự rõ ràng" về tình hình sở hữu đội bóng vào cuối mùa giải. Lúc này, hoạt động kinh doanh của MU vẫn diễn ra bình thường, nhưng những kế hoạch khác đang bị đình trệ.

Theo Telegraph, việc gia hạn hợp đồng cho những cầu thủ chủ chốt, bao gồm cả Marcus Rashford và David de Gea, đồng thời kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ bị ảnh hưởng không ít bởi nhà Glazer đưa ra các quyết định "chậm chạp". Điều này có thể gây nguy hiểm cho giai đoạn tái thiết tiếp theo dưới thời HLV Erik ten Hag, người muốn thượng tầng MU ổn định để bắt tay vào kế hoạch chuyển nhượng hè 2023.

Ten Hag có tham vọng biến "Quỷ đỏ" thành thế lực đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League và tiến xa ở Champions League mùa tới. Để làm vậy, ông buộc phải bổ sung tân binh. Song, mục tiêu này khó thành nếu MU chưa giải quyết xong việc đổi chủ trước hè.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 19:40 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục