Hoàng Quý Phước được chăm lo tối đa để đi tập huấn

17:50 Thứ tư 06/01/2016

Trong quá trình tập huấn tại Hungary, Hoàng Quý Phước sẽ ở tại một căn hộ đầy đủ tiện nghi, không phải lo lắng về chuyện ăn uống… Tất cả nhằm giúp anh tìm lại phong độ đỉnh cao.

Phước từng đi tập huấn ở Nhật Bản, Mỹ nhưng không hiệu quả. Ảnh: Hoàng Hà.

Đây là một phần nhỏ trong kế hoạch đưa Hoàng Quý Phước sang Hungary tập huấn dài hạn, được Tổng cục TDTT và UBND TP Đà Nẵng phối hợp thực hiện. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, kình ngư có biệt danh “rái cá sông Hàn" sẽ cùng HLV sang nước bạn tập huấn trước Tết nguyên đán, với những điều kiện tốt nhất từ trước đến nay.

Ông Đặng Đông Hải – Giám đốc Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV Đà Nẵng đã sang Hungary khảo sát về điều kiện tập luyện, thuê địa điểm, HLV cho Phước. Ông cho biết: “Chúng tôi muốn đưa Phước sang Hungary càng sớm càng tốt. Tại đây, anh sẽ tập luyện tại một trung tâm hàng đầu dưới sự huấn luyện của Nagy Peter. Phước sẽ được chăm lo tốt nhất từ việc ăn ở, thực phẩm chức năng lẫn phiên dịch…”

Kình ngư Việt Nam sẽ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ ông Phạm Ngọc Chu – Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary và là thành viên Ủy ban Olympic của nước này. Ông Hải tiết lộ vị doanh nhân này sẽ bố trí cho Phước cùng HLV ở tại một căn hộ đầy đủ tiện nghi, đảm trách bữa ăn cho VĐV này theo thực đơn được các HLV đề ra.

Bên cạnh đó, ông Chu còn cam kết sẽ kiếm người phiên dịch giúp cho kình ngư này trong trường hợp khó khăn về giao tiếp. Trước đây, ông Chu đã giúp đỡ nhiệt tình đội tuyển cử tạ Việt Nam lẫn đội TDDC TP HCM khi họ sang Hungary tập huấn.

Kinh phí cho Hoàng Quý Phước tập huấn sẽ do Tổng cục TDTT và Đà Nẵng chung sức. Dự kiến tiền ăn, ở, thuê địa điểm tập luyện của Phước mất 70 USD/ngày; thuê HLV trên 2.000 USD/tháng... Ông Hải cũng cho biết, một công ty của Hungary đã cam kết sẽ cung cấp đầy đủ thực phẩm chức năng cho “rái cá sông Hàn" trong thời gian tới. Cùng đi với Phước là HLV Nguyễn Đông Hải.

Hoàng Quý Phước từng được xem có tài năng không kém Joseph Schooling. Nhưng kình ngư Singapore đã vươn đến tầm thế giới thì Phước vẫn đang lẹt đẹt. Ảnh: Hoàng Hà.

Phía Hungary đề nghị VĐV này tham gia đội tuyển bơi của họ tập huấn tại Mỹ từ cuối tháng 1 đến tháng 3/2016. Tuy nhiên, ngành thể thao Đà Nẵng chưa đồng ý với kế hoạch này bởi lo sợ Phước mới bắt đầu tập nên hiệu quả không như mong muốn.

Hoàng Quý Phước là tài năng hiếm có của bơi Việt Nam, từng giành 4 HCV SEA Games. Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng và việc tập huấn không hiệu quả ở Mỹ, Nhật Bản khiến anh không thể phát huy hết tiềm năng. Năm nay, Đà Nẵng và Tổng cục TDTT có kế hoạch chu đáo với những điều kiện tốt nhất để anh có thể vươn đến đỉnh cao trong thời gian tới.

Nguyễn Đăng | 16:55 06/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục