Hoàng Ngọc, kỳ tích của bà mẹ 2 con

09:22 Thứ sáu 20/07/2012

Năm nay 30 tuổi và đã có 2 con nhưng Lê Thị Hoàng Ngọc là một trong 2 VĐV bắn súng sẽ tranh tài ở Olympic London kỳ này.

Nữ xạ thủ có dáng người dong dỏng và một phong cách thi đấu ấn tượng này là con nhà nòi. Mẹ cô - cựu xạ thủ Hoàng Thị Mây - là người đã hướng con gái đến với trường bắn. Ngày bé theo chân mẹ đi tập và thi đấu, không khí trường bắn yên lặng, chỉ có những loạt súng vang lên đanh gọn, khiến Hoàng Ngọc thấy sợ hãi. Nhưng khi lớn lên, thử tập bắn súng theo gợi ý của mẹ, cô thấy mình có chút năng khiếu và dần dần yêu thích môn này. Đến khi giành được chức vô địch đầu tiên ở một giải trẻ, Hoàng Ngọc đã thực sự yêu bắn súng.

Gương mặt xinh đẹp của bà mẹ 2 con.

Sinh năm 1982, Hoàng Ngọc gắn bó với bắn súng khá muộn. 18 tuổi cô bắt đầu tập ở lớp năng khiếu Trung tâm bắn súng quân đội. Và quả thật, việc nữ xạ thủ súng ngắn Lê Thị Hoàng Ngọc giành được suất chính thức tham dự Olympic London 2012 là bất ngờ khá thú vị và lớn lao của Thể thao Việt Nam. Trước đó không ai nghĩ một VĐV vừa mới trở lại đội tuyển quốc gia sau một thời gian dài lại lập nên kỳ tích như thế. Trên thực tế, Hoàng Ngọc đã được gọi vào đội tuyển quốc gia từ năm 2002, Năm nay đã bước vào tuổi 30, nhưng trước đó Lê Thị Hoàng Ngọc vẫn chỉ là “người vô danh”. Thành tích đáng kể nhất của cô chỉ là 1 tấm HCB SEA Games 26 ở Indonesia năm 2011, thậm chí ngay ở giải đấu quốc gia đây gần nhất, Hoàng Ngọc cũng không thể hiện được hết khả năng của mình. Nhưng đằng sau điều tưởng chừng vô danh ấy là những nỗ lực âm thầm trong tập luyện và thi đấu. Nó đã giúp bà mẹ 2 con bùng nổ đúng vào thời điểm quyết định. Ít người biết, trước khi giành huy chương tại SEA Games 26, chị đã nghỉ hoàn toàn bắn súng trong 6 năm để tập trung cho việc lập gia đình và sinh 2 con nhỏ và chỉ bắt đầu tập luyện lại từ năm 2011.

Thế rồi cơ duyên đã đến với những ai giàu ý chí. Tại Giải vô địch châu Á 2011 hồi tháng 1 ở Qatar, Hoàng Ngọc đã thi đấu rất tốt hơn ở nội dung “tủ” của mình là súng ngắn thể thao, đạt 579 điểm, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của chị.

Tuy chỉ đứng hạng 6 chung cuộc ở giải đấu này, nhưng do 4 xạ thủ dẫn đầu nội dung này đã đoạt vé từ trước, nên 3 suất theo quy định được trao cho 3 người xếp từ hạng 5 đến hạng 7, nghiễm nhiên, Hoàng Ngọc giành 1 xuất. Mặc dù chỉ đạt chuẩn Olympic một nội dung, nhưng theo quy định, tại Olympic 2012, Lê Thị Hoàng Ngọc sẽ tham dự cả hai nội dung:10m súng ngắn hơi và 25m súng ngắn thể thao nữ.

Nữ xạ thủ có dáng người dong dỏng và một phong cách thi đấu ấn tượng.

Một kỳ tích nằm ngoài dự báo, nhưng đã thêm một lần nữa khẳng định tiềm năng lớn của môn bắn súng và cả nền TTVN tại kỳ Olympic lần này, bởi trong thể thao, không điều gì là không thể!

Hiện nay, Lê Thị Hoàng Ngọc vừa trở về cùng ĐT bắn súng Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, và ngày 20/7 cô sẽ cùng đoàn Thể thao Việt Nam sang London để tham dự TVH. Theo lịch thi đấu mà BTC Olympic London 2012 công bố, ngày 29/7, xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc sẽ bước vào tranh tài ở 2 nội dung, 10m súng ngắn hơi và 25m súng ngắn thể thao nữ, vào lúc 9h sáng giờ GMT(giờ London).

Anh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục