Hoàng Nam thắng nghẹt thở trước sự cổ vũ của khán giả Đà Nẵng

22:35 Chủ nhật 06/01/2019

Tay vợt số 1 Việt Nam có trận đấu "marathon" với đối thủ người Đức Daniel Altmaier. Dù bị đánh giá yếu hơn, Hoàng Nam đã giành chiến thắng kịch tính 2-1.

Tối 6/1 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, lễ khai mạc giải quần vợt Vietnam Open 2019 đã diễn ra. Sau đó, người hâm mộ được chứng kiến trận đấu giữa Lý Hoàng Nam (hạng 434 ATP) và Daniel Altmaier hiện xếp hạng 370 thế giới.

Hai tay vợt tạo nên trận đấu hấp dẫn ngay từ những điểm số đầu tiên. Bốn break được bẻ chia đều cho cả hai chỉ sau gần 20 phút thi đấu. Khi bắt nhịp được với trận đấu, Hoàng Nam và Altmaier đã thi đấu ổn định trong các game cầm giao bóng.

Set 1 trận đấu buộc phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Hoàng Nam đã chơi ấn tượng và thắng liền một mạch 7 điểm, qua đó có kết thúc set 1 sau 62 phút.

Hoang-Nam-01

 Hoàng Nam ăn mừng chiến thắng kịch tính. Ảnh: VTF.

Bước sang set 2, những pha giao bóng tốc độ của Altmaier giúp tay vợt 20 tuổi người Đức không gặp nhiều khó khăn để giữ game đấu. Trong khi đó, tay vợt của Việt Nam không giữ được sự ổn định và mắc nhiều lỗi. Hoàng Nam để mất 2 break trong set này và nhận thất bại 4-6.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên ở set quyết định. Sau khi cứu break thành công ở game đầu tiên, Hoàng Nam bẻ được game giao bóng của Altmaier để dẫn trước 3-1. Tưởng chừng Nam có cơ hội để kết thúc sớm trận đấu nhưng ở đúng game quyết định, anh có 2 tình huống đánh hỏng đáng trách và dâng break cho đối thủ.

Trận đấu một lần nữa chứng kiến hai tay vợt bước vào loạt tie-break. Dù gặp khó khăn nhiều hơn so với set 1, Hoàng Nam vẫn là người thi đấu bản lĩnh hơn để giành chiến thắng với điểm số 7-5.

Vượt qua tay vợt hạng 370 thế giới Altmaier sau 2 giờ 33 phút thi đấu với các tỷ số 7-6, 4-6 và 7-6, Hoàng Nam lọt vào vòng 2 giải quần vợt Vietnam Open. Đối thủ của Nam tại vòng này là hạt giống số 7 người Đức Sebastian Fanselow, hạng 323 ATP.

Ở trận đấu sau đó, đại diện còn lại của Việt Nam là Trịnh Linh Giang bước vào thi đấu gặp tay vợt người Nga Alen Avidzba, hạng 415 thế giới. Dù thi đấu nỗ lực, Linh Giang đành chấp nhận dừng bước với tỷ số 3-6 và 4-6.

Ngày 7/1, Hoàng Nam sẽ tham dự vòng 1 nội dung đánh đôi. Tại đây, Nam cùng với đàn anh Quốc Khánh đối đầu với cặp Alafia Ayeni và Stefan Vujic.

Hoang-Nam-02

 Thông số trận đấu giữa Hoàng Nam và Altmaier.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 22:27 06/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục