Hoàng Nam tăng 23 bậc trên bảng xếp hạng trẻ ITF

14:25 Thứ ba 24/09/2013

ITF đã công bố bảng xếp mới hôm qua 23/9, theo đó tay vợt trẻ số một Việt Nam nhảy vọt thứ hạng nhờ thành tích vào tứ kết giải China Junior 15 Xiamen.

Hoàng Nam đang nỗ lực tích điểm để tấn công vào giải Australia mở rộng trẻ 2014. Ảnh: Đức Quỳnh.

Theo bảng xếp hạng mới của ITF, Lý Hoàng Nam được 228,75 điểm, đứng thứ 165 trong số hơn 2000 tay vợt trẻ (U18). Lý Hoàng Nam được tăng tới 23 bậc và là một trong ba tay vợt tăng thứ hạng nhiều nhất trong top 200.

Thành tích này có được là nhờ việc Hoàng Nam lọt vào tứ kết ở cả nội dung đơn nam và đôi nam tại giải China Juinor 15 Xiamen. Cụ thể, việc lọt vào tứ kết đơn nam giúp Hoàng Nam có thêm 20 điểm và lọt vào tứ kết đôi giúp anh bổ sung vào thành tích cuối cùng 3,75 điểm nữa.

Hoàng Nam thắng nhanh đối thủ Lin Wei-de (Đài Loan) để giành vé vào vòng hai. Ảnh: Đức Quỳnh.

Hoàng Nam cũng bắt đầu tham gia vào giải đấu khó hơn là China Junior 16 Beijing (nằm trong hệ thống Grade 2 của ITF) từ hôm nay (24/9). Ngay ở vòng một trong buổi sáng, anh đã thắng nhanh đối thủ Lin Wei-de (Đài Loan) 6-1, 6-1 và chắc chắn có thêm 20 điểm nữa trên bảng xếp hạng mới. Tại giải này, Hoàng Nam một lần nữa rơi vào cùng nhánh bốc thăm với hạt giống số một Zheng Weiqiang (xếp hạng 65 trẻ ITF) và có thể đụng đối thủ này ở tứ kết. Zheng Weiqiang chính là người đã thắng Lý Hoàng Nam 6-2, 6-2 ở tứ kết giải đấu tại Xiamen.

HLV Trần Đức Quỳnh đánh giá: “Đây là cơ hội tốt cho Lý Hoàng Nam rút kinh nghiệm sau trận thua chóng vánh hồi tuần trước. Lý do Nam thua Zheng là vì mặt sân ở Xiamen trơn trượt, bóng nảy nhanh nên không thích hợp với những tay vợt ít lên lưới. Đây chính là khuyết điểm mà Nam cần hoàn thiện”.

Cũng theo HLV Đức Quỳnh: “Nam thiện nghệ hơn về đánh cuối sân nên thích hợp hơn với những mặt sân bóng nảy chậm. Thành tích giành HC vàng tại Á vận hội trẻ ở Nam Kinh cũng một phần đến từ việc mặt sân này có độ nảy thích hợp với cách chơi của Nam”.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục