Hoàng Nam tận dụng lợi thế sân nhà

07:28 Thứ bảy 09/03/2019 | 1

Phải chạm trán tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn ở bán kết Giải Quần vợt VTF Masters 500 lần 1-2019 vào ngày 9-3 nhưng tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang có nhiều lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà tỉnh Tây Ninh. Đây được xem là trận chung kết sớm ở giải đấu cấp quốc gia có tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Daniel Nguyễn, 28 tuổi, vẫn cho thấy được đẳng cấp cùng phong độ đỉnh cao của VĐV từng xếp hạng 189 ATP (năm 2015). Ở trận tứ kết thắng tài năng Nguyễn Văn Phương hôm 7-3, với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, tay vợt Việt kiều này không quá khó để sớm bắt nhịp trận đấu, tạo áp lực khiến đối thủ luôn ở trong thế chống đỡ.

Thứ hạng hiện tại của tay vợt người Mỹ gốc Việt là 521 ATP, kém Hoàng Nam đến 106 bậc trên bảng tổng sắp thế giới nhưng Daniel có những pha giao bóng hiểm hóc và cú trái tay chéo sân chuẩn xác. Nhờ vũ khí lợi hại ấy, anh đã trực tiếp loại cựu vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn và đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Văn Phương tại giải đấu này.

quoc-khanh-minh-tuan

 Quốc Khánh - Minh Tuấn của Hưng Thịnh TP HCM giành quyền vào tranh chung kết đôi nam. Ảnh: Diên Vỹ

Daniel Nguyễn chưa từng đối đầu với Hoàng Nam. Khi trở về Việt Nam thi đấu, anh luôn vất vả dưới thời tiết nắng nóng, oi bức tại Tây Ninh. Đó là nguyên nhân khiến tay vợt sinh năm 1990 mau xuống sức trong những trận đấu kéo dài và cũng là lợi thế cho tay vợt nước chủ nhà trong cuộc chạm trán ngày 9-3.

Ở ngày thi đấu thứ 5 diễn ra hôm 8-3, đôi hạt giống số 2 Quốc Khánh - Minh Tuấn (Hưng Thịnh TP HCM) xuất sắc vượt qua Trí Nguyên - Anh Thắng sau 2 ván với tỉ số 6-4, 6-3, giành quyền vào chơi chung kết gặp đôi Daniel Nguyễn - Linh Giang của đoàn B. Bình Dương. Trận chung kết đôi nam diễn ra vào ngày 9-3 trên sân trung tâm Cụm sân Quần vợt Hải Đăng (Tây Ninh).

T.Phước | 22:54 08/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục