Hoàng Nam sắp được đặc cách khen thưởng

10:13 Thứ sáu 17/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài bằng khen cùng phần thưởng 80 triệu đồng, ngành thể thao cũng đã thống nhất sẽ hỗ trợ khoản kinh phí 10.000 USD mỗi năm cho nhà vô địch đôi nam trẻ Wimbledon Lý Hoàng Nam.

Hồi cuối tuần trước Hoàng Nam từng làm rạng danh quần vợt Việt Nam khi giành chức vô địch nội dung đôi nam tại giải trẻ Wimbledon. Đây được xem là thành tích mang tính lịch sử bởi lần đầu tiên Việt Nam có một đại diện lên ngôi ở đấu trường Grand Slam danh giá.

Hoàng Nam (trái) đang có những trưởng thành vượt bậc về chuyên môn. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên vì chức vô địch Grand Slam chưa có trong danh mục giải thưởng nên Hoàng Nam không nhận được khoản tiền thưởng nào sau khi về nước. Trái với nhiều dự đoán, phía đơn vị chủ quản B. Bình Dương cũng không có khoản thưởng "nóng" nào cho Hoàng Nam.

Trước tình huống đặc biệt nói trên, lãnh đạo Tổng cục TDTT mới đây đã kiến nghị lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cân nhắc đặc cách trao thưởng cho Hoàng Nam theo diện nhà vô địch trẻ Olympic. Điều đó có nghĩa là nếu kiến nghị này được thông qua Hoàng Nam sẽ nhận được bằng khen cùng số tiền 80 triệu đồng. Cùng với đó tay vợt sinh năm 1997 sẽ nhận khoản hỗ trợ 10.000 USD mỗi năm nếu được sự đồng ý của B. Bình Dương.

Hoàng Nam hiện là tay vợt hang 1.242 thế giới. Mục tiêu của ngôi sao trẻ đến từ Tây Ninh là lọt top 200 trong vòng ba năm tới.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục