Hoàng Nam/ Hoàng Thiên lần thứ ba liên tiếp vào bán kết Men’s Futures

23:01 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 10/8, Lý Hoàng Nam cùng đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên giành quyền vào bán kết giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F3 Futures tại Bình Dương, sau khi đánh bại cặp liên quân Jacob Grills (Úc) và Jonathan Kanar (Pháp) với tỷ số 6-3, 6-3.

Mối lo ngại lớn nhất của chủ nhà khi bước vào trận đấu này là việc Hoàng Thiên không có được thể trạng tốt nhất. Tay vợt sinh năm 1995 trước đó bị chấn thương ở trận đơn trong ngày 9/8 với Liang Chi Huang và rời sân với những bước chân khập khiễng.

Đối thủ của Nam/ Thiên, Kanar và Grills đều là những tay vợt đứng trong top 650 đôi. Tuy nhiên họ không thường xuyên đánh đôi với nhau tại các giải Men’s Futures và sự ăn ý dĩ nhiên không thể so sánh với đôi vợt chủ nhà.

Hoàng Nam và Hoàng Thiên có mặt ở bán kết. Ảnh: Như Huy.

Trước đó Jonathan Kanar từng thất bại trước Hoàng Nam và Hoàng Thiên khi đứng chung với đồng hương Antoine Escoffier tại Vietnam F1 Futures. Đó là giải đấu mà Nam/ Thiên chơi xuất thần để lọt vào bán kết.

Với lợi thế sân nhà cộng thêm tâm lý thi đấu thoải mái, Nam/ Thiên dễ dàng làm chủ thế trận trong ván một. Tỷ lệ giao bóng một thành công lên đến 86% giúp đôi vợt chủ nhà nhanh chóng kết thúc các game nắm giao bóng của mình.

Không những vậy, Nam/ Thiên còn có đến 9 cơ hội đoạt break-point từ Kanar và Grills. Việc tận dụng thành công 2 trong số đó là quá đủ để Nam/ Thiên thắng dễ 6-3.

Nam/ Thiên sớm bứt lên dẫn sâu 5-1 trong ván hai. Một chút ý chí lóe sáng ở thời điểm cuối chỉ đủ giúp Kanar và Grills rút ngắn tỷ số xuống còn 5-3, trước khi thua 6-3.

Thắng chung cuộc 2-0, Hoàng Nam và Hoàng Thiên lần thứ ba liên tiếp lọt vào bán kết Men’s Futures trên sân nhà. Thách thức tiếp theo của đôi vợt Việt Nam là đôi vợt đến từ Nhật Bản Hiroki Kondo và Yamasaki Jumpei.

Trước đó Trịnh Linh Giang đứng chung với tay vợt Hàn Quốc Han Sung Min để thua cặp hạt giống số hai Wachiramanowong Kittipong/ Isarow Pruchya với tỷ số 3-6, 1-6.

Nam Anh | 23:01 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục