Hoàng Nam dừng bước trước tay vợt hạng 52 trẻ thế giới

15:37 Thứ sáu 20/09/2013

Tay vợt của Bình Dương đã không thể gây bất ngờ trước đối thủ quá mạnh là hạt giống số một Zheng Weiqiang tại trận tứ kết giải China Junior 15 Xiamen.

Lý Hoàng Nam không thể tái lập thành công như tại Nam Kinh vào tháng trước. Ảnh: AYG.

Zheng Weiqiang đang là niềm hy vọng số một của tennis trẻ Trung Quốc khi từng xếp thứ 24 trẻ thế giới và hiện đứng thứ 52. Trong khi đó, vị trí cao nhất của Lý Hoàng Nam là bậc 114 trẻ thế giới, còn khoảng cách rất xa với tay vợt hơn anh một tuổi.

Trong trận này, điểm yếu di chuyển và quả giao bóng chưa đủ mạnh để gây áp lực cho đối thủ của Hoàng Nam đã bị Zheng Weiqiang tận dụng triệt để. Anh liên tiếp bị mất break, trong khi không làm khó được Zheng Weiqiang trong những tình huống đánh cuối sân sở trường của mình. Vì thế, Hoàng Nam đã thua trong cả hai set với tỷ số 2-6 và đành rời cuộc chơi.

Với thành tích vào tứ kết, Hoàng Nam được nhận 20 điểm và tăng khoảng 18 bậc trong bảng xếp hạng trẻ của ITF. Sau khi dừng bước, cặp thầy trò Trần Đức Quỳnh - Lý Hoàng Nam sẽ di chuyển từ Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến) về Bắc Kinh để dự giải China Junior 16 Beijing. Đây là giải thuộc hệ thống Grade 2 nên sẽ có độ khó cao hơn và điểm số nhận được cũng nhiều hơn. Hoàng Nam được xếp hạt giống số bốn ở giải này và nếu giành chức vô địch sẽ được nhận đến 80 điểm.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục