Hoàng Nam có thể bị cấm thi đấu ở Đại hội TDTT toàn quốc

15:17 Thứ hai 17/02/2014

VTF sẽ yêu cầu Becamex IDC có văn bản giải trình cụ thể lý do rút Lý Hoàng Nam khỏi Davis Cup trước khi có biện pháp kỷ luật.

Trước đó, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn tennis Việt Nam (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định chưa muốn xử lý trường hợp Lý Hoàng Nam để các thành viên đội tennis Việt Nam tập trung thi đấu ở Davis Cup. Sau giải này, VTF sẽ xử lý quyết liệt đối với Lý Hoàng Nam để tránh xảy ra các trường hợp tương tự trong tương lai.

Lý Hoàng Nam rất hoang mang trước thông tin mình có thể bị kỷ luật. Ảnh: BT.

Xung quanh sự việc này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cũng bày tỏ quan điểm: “Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá cao việc Becamex đã đầu tư vào việc phát triển thể thao nói chung và quần vợt nói riêng, nhưng không phải cứ có tiền đầu tư thì không cần biết đến lợi ích chung của thể thao VN”.

Ông Vương Bích Thắng cũng cho biết tay vợt Lý Hoàng Nam và mẹ của mình đã nhiều lần gọi điện thoại đề nghị Tổng cục có ý kiến để Becamex tạo điều kiện cho Nam thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Sau đó, Tổng cục Thể dục thể thao đã đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương đặt lịch làm việc với đơn vị chủ quản của Nam nhưng phía Becamex từ chối với lý do bận nhiều việc.

Ông Vương Bích Thắng cho biết: “Tổng cục Thể dục thể thao sẽ xem xét để không triệu tập HLV Trần Đức Quỳnh và tay vợt Lý Hoàng Nam vào đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế. Tổng cục cũng sẽ xem xét Hoàng Nam có được tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc vào cuối năm hay không”.

Sắp tới, VTF cũng sẽ cấm Lý Hoàng Nam tham gia các hoạt động do Liên đoàn tổ chức. Nếu điều này thành hiện thực thì Lý Hoàng Nam sẽ mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch quốc gia mà anh đang là quán quân hai giải liên tiếp. Hiện nay, Lý Hoàng Nam đang tập huấn tại Thái Lan để chuẩn bị cho giải ITF nhóm 1 tại Nonthaburi vào tháng 3/2014.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục