Hoàng Nam bỏ lỡ cơ hội vào chung kết

13:39 Thứ sáu 27/09/2013

Ngày 27-9, tay vợt Lý Hoàng Nam đã thua với tỉ số 0-2 (6-7, 6-7) trước tay vợt người Latvia Arturs Lazdins ở bán kết Giải quần vợt China Junior 16 Beijing (Trung Quốc).

Ngày 27-9, tay vợt Lý Hoàng Nam đã thua với tỉ số 0-2 (6-7, 6-7) trước tay vợt người Latvia Arturs Lazdins ở bán kết Giải quần vợt China Junior 16 Beijing (Trung Quốc).

Lý Hoàng Nam dừng bước ở bán kết giải China Junior 16 Beijing. Ảnh T.P

Đây là giải thuộc nhóm 2 của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) nên quy tụ nhiều tay vợt top 200 trẻ thế giới. Là hạt giống số 7, Hoàng Nam (16 tuổi, hạng 165 trẻ thế giới) đang cực kỳ hưng phấn sau chiến thắng trước hạt giống số 1 người Trung Quốc Zheng Weiqiang (hạng 65 thế giới) ở tứ kết. Nhưng khi người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng anh sẽ thẳng tiến trận chung kết thì Hoàng Nam bất ngờ ngã ngựa trước đối thủ xếp hạng 420 trẻ thế giới Arturs Lazdins.

Ở trận bán kết này, Hoàng Nam có khởi đầu tốt hơn Arturs Lazdins. Tay vợt trẻ của Việt Nam chủ động chọn lối đánh thông minh, táo bạo để sớm vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-0 ở ván đầu tiên. Nhưng với chiều cao trên 1m80, tay vợt đến từ Châu Âu Arturs Lazdins phát huy tối đa sở trường giao bóng sấm sét để ghi nhiều điểm trực tiếp.

Sau màn rượt đuổi tỉ số quyết liệt, hai tay vợt hòa nhau 6-6 sau 12 bàn đầu tiên buộc phải bước vào giải quyết thắng-bại bằng loạt đánh tie-break. Chiến thắng tưởng chừng đã nằm gọn trong tay Lý Hoàng Nam khi anh một mạch vượt lên dẫn trước Arturs Lazdins với tỉ số 5-1. Nhưng vì quá nôn nóng, Hoàng Nam không giữ được sự ổn định và để thua ngược 8-10.

Ván thứ hai cũng có kịch bản tương tự ván đầu tiên. Sau khi hòa nhau 6-6, Hoàng Nam tiếp tục thất thủ 4-7 ở loạt đánh tie-break cân não với Arturs Lazdins. Tuy phải dừng chân ở bán kết nhưng thành tích này cũng giúp Hoàng Nam tăng nhiều bậc trong bảng xếp hạng các tay vợt trẻ thế giới được ITF công bố trong thời gian tới.

Sau giải đấu này, Hoàng Nam sẽ trở về Việt Nam chuẩn bị tham dự giải vô địch quốc gia, khởi tranh tại Hà Nội vào đầu tháng 10.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục