Hoàng Nam & thử thách cùng bạn đánh mới ở US Open

12:28 Thứ bảy 08/08/2015

Tại US Open 2015, Hoàng Nam sẽ thi đấu nội dung đôi nam trẻ với Akira Santillan.

Từ 4/8, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam đã lên đường sang Ai Cập tham dự 3 giải đấu trẻ Men’s Future. Được biết, nhà vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 đặt kỳ vọng khá cao tại các giải đấu ở Ai Cập (diễn ra đến hết tháng 8/2015) để tích lũy điểm số trên bảng xếp hạng ATP.

“Ban huấn luyện đã quyết định rút tên tôi ở các giải đấu tại Thái Lan để sang Ai Cập tham dự 3 giải Men’s Future. Mục tiêu của tôi cùng Ban huấn luyện đặt ra là tích lũy thật nhiều điểm ATP để năm tới tôi bước lên thi đấu chuyên nghiệp. Hiện tại, tôi mới đang có 4 điểm. Việc có được nhiều điểm ATP sẽ giúp tôi thi đấu thuận lợi hơn ở các giải đấu trong năm tới khi không phải thi đấu vòng loại.

Lý Hoàng Nam sẵn sàng chinh phục các giải trẻ ở Ai Cập.

Các giải đấu ở Ai Cập có đối thủ vừa tầm nên tôi cũng dễ kiếm điểm hơn. Điều quan trọng hơn, việc thi đấu bỏ các giải đấu ở Thái Lan để đi Ai Cập cũng là tính toán hợp lý của Ban huấn luyện để thuận lợi nhất cho tôi khi di chuyển sang Mỹ ngay sau đó để tham dự US Open 2015. Tôi hy vọng mình sẽ cải thiện được những điểm yếu cả về kỹ thuật lẫn tâm lý thi đấu qua các giải ở Ai Cập để tự tin hơn khi bước vào thi đấu ở US Open 2015,” Hoàng Nam chia sẻ với chúng tôi.

Theo kế hoạch ban đầu, cặp Hoàng Nam và Sumit Nagal (Ấn Độ) sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhau tại US Open 2015 sau khi lên ngôi vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015. Giới chuyên môn nhận định, với việc thi đấu khá hợp nhau cùng với tinh thần đang lên cao, rất có thể Hoàng Nam và Sumit Nagal sẽ lại làm nên bất ngờ ở US Open 2015.

Thế nhưng, do Sumit Nagal không tham dự US Open 2015 nên Hoàng Nam buộc phải đi tìm bạn đánh mới. Tiết lộ với chúng tôi, Lý Hoàng Nam cho biết anh đã quyết định chọn Akira Santillan (Nhật Bản) làm bạn đánh mới tại US Open 2015. Đây là thử thách không nhỏ đối với Hoàng Nam khi anh lần đầu kết hợp đánh đôi cùng Akira.

Tay vợt Akira Santillan người Nhật Bản.

“Do Nagal không tham dự US Open 2015 nên tôi buộc phải đi tìm bạn đánh mới. Cách đây khoảng hơn 1 tuần, Akira Santillan đã chính thức nhận lời đánh đôi với tôi ở US Open 2015. Akira chính là người đã thất bại trước tôi và Nagal ở chung kết Wimbledon 2015 vừa qua.

Cậu ta đánh đôi rất hay, nhưng mà liệu có kết hợp tốt được với tôi hay không thì chưa biết. Vì đây là lần đầu tiên tôi và cậu ta đánh đôi cùng nhau. Ngoài ra, tôi và Akira cũng rất ít khi liên lạc với nhau. Chúng tôi chỉ mới gặp nhau vài lần ở các giải đấu quốc tế,” Hoàng Nam nói về thử thách cùng bạn đánh mới ở US Open 2015.

Akira Santillan là tay vợt trẻ (cùng tuổi với Lý Hoàng Nam) hiện đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng ITF. Kể từ đầu năm 2015, Akira gây ấn tượng khi lọt vào đến bán kết đơn nam Australia Open và chung kết đôi nam Wimbledon 2015 (thất bại trước Hoàng Nam và Nagal). Chính Akira là người đã đánh bại Hoàng Nam ở vòng 2 Australia Open trẻ 2015.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục