Hoàng Anh Gia Lai trước hành trình thử thách tại AFC Champions League

07:11 Thứ sáu 15/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnHành trình AFC Champions League 2022 là cơ hội để Hoàng Anh Gia Lai chứng tỏ năng lực trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

Đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang đang sẵn sàng bước vào chiến dịch AFC Champions League 2022. Được thi đấu với tư thế chủ nhà, HAGL sẽ có được nguồn động lực lớn từ sự cổ vũ của NHM. Tuy vậy, đội bóng phố núi sẽ đối mặt với không ít thử thách bởi các đối thủ sắp tới ở trình độ vượt trội.

Khó khăn đang chờ đợi…

Trước khi bước vào hành trình tại đấu trường số 1 châu Á cấp CLB, HAGL đã chơi không tốt vào giai đoạn đầu mùa giải. Tại V-League 2022, đội bóng phố núi có 4 trận không thắng trong đó là 2 kết quả hòa. 4/5 màn đọ sức gần nhất (tính luôn Cúp Quốc gia), thầy trò Kiatisak đều không ghi được bàn thắng. Phong độ kém thuyết phục trong thời gian qua khiến NHM không khỏi lo lắng cho Nguyễn Công Phượng và các đồng đội ở chiến dịch sắp tới.

Hoàng Anh Gia Lai trước hành trình thử thách tại AFC Champions League - Bóng Đá

HAGL vẫn chưa thắng tại giải VĐQG ở mùa giải mới.

HAGL sẽ phải chạm trán với những đối thủ hàng đầu có trình độ vượt trội. Jeonbuk Hyundai Motors đã 9 lần bước lên ngôi cao nhất tại giải VĐQG Hàn Quốc và có 2 chức vô địch AFC Champions League vào các năm 2006 và 2016. Trong khi đó, Yokohama F.Marinos (Nhật Bản) hay Sydney FC (Australia) đều là Á quân giải J-League và A-League. Cả 3 đối thủ trên đều là đại diện quen mặt của giải đấu số 1 châu Á cấp CLB.

…và những kỳ vọng

Dù gặp không ít khó khăn nhưng NHM vẫn có quyền chờ đợi vào màn trình diễn tích cực của đội bóng phố núi. Thi đấu tại sân Thống Nhất mang lại lợi thế nhất định cho HAGL. Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ là nguồn động viên để thầy trò Zico Thái tự tin đối mặt các đối thủ mạnh.

HAGL sở hữu không ít những tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Phong Hồng Duy. Kinh nghiệm chinh chiến tại VL World Cup 2022 có thể giúp họ không bỡ ngỡ trước khi cùng CLB bước ra đấu trường quốc tế. Họ được kỳ vọng sẽ cùng với các ngoại binh như Washington Brandao, Jefferson Silva dos Santos tạo ra sức mạnh và thi đấu tốt.

Hoàng Anh Gia Lai trước hành trình thử thách tại AFC Champions League - Bóng Đá

Công Phượng hay Văn Toàn sẽ là niềm kỳ vọng của HAGL ở những trận đấu tới.

Dưới bàn tay của HLV Kiatisak, HAGL không ngừng tiến bộ. Zico Thái đã giúp đội chủ sân Pleiku hình thành một khối gắn kết và chơi thăng hoa tại V-League 2021 với chuỗi 11 trận bất bại. Đây là thời điểm mà chiến lược gia đến từ xứ sở chùa vàng cần thể hiện tài cầm quân để giúp đại diện Việt Nam vượt qua thử thách. Nếu thi đấu với chiến thuật hợp lý cùng một chút may mắn, HAGL vẫn có cơ hội làm nên những điều bất ngờ thú vị.

Hữu Danh | 06:41 15/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục