Hoàng Anh Gia Lai khủng hoảng: Vì đâu nên nỗi?

20:22 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnĐã 5 trận liền Hoàng Anh Gia Lai không thể biết mùi chiến thắng, họ đang đứng trước viễn cảnh phải bước vào cuộc chiến trụ hạng như mùa giải 2015.

Trận thua trước Quảng Nam tại vòng 14 V-League 2019 đã kéo dài chuỗi trận toàn hòa và thua của Hoàng Anh Gia Lai lên con số 5. Từ nhóm đầu BXH, đội chủ sân Pleiku rơi tự do xuống vị trí thứ 11, và chỉ còn cách đội áp chót Quảng Nam vỏn vẹn 1 điểm. Nếu tình hình này cứ tiếp diễn, viễn cảnh phải đua trụ hạng giống mùa 2015 là điều hoàn toàn có cơ sở với đội bóng của bầu Đức.

Một nguyên nhân quan trọng khiến đội bóng này thi đấu bết bát như vậy là do hàng thủ quá mong manh. Họ thủng lưới đến 23 bàn sau 14 trận đấu, thành tích chỉ tốt hơn Hải Phòng và Khánh Hòa, hai đội xếp sau HAGL. Đầu mùa giải, HLV trưởng Lee Tae-hoon đã tuyên bố ông sẽ áp dụng triết lý của HLV Park Hang-seo lên đội bóng của mình. Nhưng xem ra hàng thủ chẳng bằng được 1/2 ĐT Việt Nam.

Hoàng Anh Gia Lai khủng hoảng: Vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

Một mình Kim Bong-jin (số áo 90) không thể bịt kín lổ hỗng hàng thủ của HAGL.

Ở khu trung tuyến, chỉ một mình Tuấn Anh  đá tiền vệ trụ là không đủ để kiểm soát điểm nóng nhạy cảm này. Đó là chưa nói đến việc tiền vệ này vốn sở trường tấn công, kéo anh về chơi trong vai trò đánh chặn đã là chưa hợp lý. Hơn nữa, Tuấn Anh cũng không có nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội khiến cho khả năng phòng ngự tuyến hai của HAGL vừa thiếu lại còn vừa yếu.

Trên hàng công đội bóng phố núi quá phụ thuộc vào Chevaughn Walsh. HAGL tấn công từ nhiều hướng, nhưng họ chỉ biết kết thúc nó bằng cách rót bóng vào khu vực 16m50 cho tiền đạo người Jamaica tự xoay sở. Mặc dù cầu thủ này sở hữu thể hình to cao, nhưng khi bị vây hãm bởi quá đông bởi các cầu thủ áo vàng, Chevaughn Walsh cũng chẳng thể có được pha dứt điểm nào ra hồn.

Hoàng Anh Gia Lai khủng hoảng: Vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

Không có sự điều chỉnh hợp lí, HAGL sẽ phải đua trụ hạng. 

Và giờ khi Chevaughn Walsh chấn thương, tân binh Felipe Martins chưa thể hòa nhập ngay, các phương án tấn công của HAGL thời điểm này rất đơn giản và dễ bị hóa giải. Trong trận thua Quảng Nam 1-2 vừa qua, cách tìm bàn thắng của HAGL chỉ là các đường đẩy bóng ra hai biên cho Văn Toàn và Minh Vương, để họ dùng kỹ thuật và tốc độ tự xoay sở. Điều này thì không thể làm khó được hàng thủ có đông quân số của Quảng Nam.

Trong 4 vòng đấu tới, HAGL sẽ phải gặp 4 đội bóng trong top 5 lần lượt là Than Quảng Ninh, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa. Nếu HLV Lee Tae-hoon không có sự điều chỉnh triệt để, thì chỉ một sự bổ sung là Lương Xuân Trường sẽ không đủ để họ vượt qua chặng đua khắc nghiệt phía trước.

Vương Ngọc | 20:05 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục