Hoàn thành cổ tích trên sân nhà, Londero có lần đầu tiên ở một giải ATP

22:45 Thứ hai 11/02/2019

TinTheThao.com.vnJuan Ignacio Londero đã đánh bại Guido Pella ở trận chung kết Cordoba 2019 để lần đầu đăng quang một giải đấu thuộc hệ thống ATP Tour sau chín năm chinh chiến chuyên nghiệp.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Juan Ignacio Londero không được đánh giá cao ở Cordoba 2019 khi anh không được xếp hạng hạt giống. Ngay cả khi tay vợt người Argentina liên tục có những chiến thắng thuyết phục qua từng vòng đấu các chuyên gia vẫn đặt nghi ngờ vào khả năng lên ngôi của anh. Bởi thực tế trước khi bước vào trận chung kết các đối thủ của Londero không ai được xếp vào dạng hạt giống hay ứng cử viên vô địch thực sự.

Londero-ATP-01

 Juan Ignacio Londero đăng quang ở giải đấu được tổ chức trên quê nhà.

Đây cũng được xem là bất ngờ của giải đấu trên sân đất nện đang diễn ra ở thành phố Cordoba này khi các tay vợt hạt giống lần lượt gục ngã trước những đối thủ kém tên tuổi hơn. Trận đấu cuối cùng của giải là cuộc so tài giữa hai tay vợt chủ nhà, hạt giống số tám Guido Pella gặp chú ngựa ô Londero. Và trong một ngày thăng hoa, tay vợt trẻ hơn, bị đánh giá thấp hơn lại là người được hưởng trọn niềm vui.

Bằng kinh nghiệm của mình Guido Pella là người có khởi đầu tốt hơn. Tay vợt 28 tuổi có break ngay bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ để nhanh chóng vượt lên dẫn 3-0 trước khi thành công bảo vệ lợi thế qua đó giành thắng lợi 6-3 trong set đầu.

Kịch tính được đẩy lên cao trào trong ván hai. Một lần nữa Pella lại là người có lợi thế trước. Tay vợt 28 tuổi giành break ở game năm rồi vươn lên dẫn 4-2. Ở thế chân tường, Londero đã vùng lên đầy mạnh mẽ trong khi Pella lại tỏ ra hụt hơi. Tay vợt 25 tuổi đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game tám. Tay vợt sinh ra ở chính Cordoba suýt nữa kết thúc sớm ván này với bốn cơ hội set point ở game 10 nhưng không tận dụng được. Dù vậy Londero đã không để nó trôi mất khi anh có tiếp hai cơ hội nữa ở game 12. Tỷ số là 1-1 sau hơn 1 giờ 30 phút thi đấu.

Có lẽ việc tốn quá nhiều sức giằng co ở ván đấu trước đó khiến Pella tỏ ra đuối sức. Tận dụng điều đó Londero đã giành liên tiếp ba break trong ván đấu quyết định và dù để mất một bàn giao bóng vào tay đối thủ, tay vợt 25 tuổi vẫn có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 (3-6; 7-5; 6-1) sau 2 giờ 5 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Juan Ignacio Londero lần đầu lên ngôi ở một giải đấu thuộc hệ thống ATP Tour sau chín năm chơi chuyên nghiệp. Với 250 điểm tích lũy thêm cũng giúp tay vợt 25 tuổi người Argentina nhảy một mạch 43 bậc lên vị trí 69 trên bảng xếp hạng ATP.

Một số thống kê ở trận chung kết:

Juan-Ignacio-Londero-01

 

Juan-Ignacio-Londero-02

 

Nam Thành | 22:05 11/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục