Hoàn cảnh của Arsenal và Tottenham nói lên sự khắc nghiệt của Premier League

20:39 Thứ hai 27/09/2021

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Arsenal và Tottenham ở vòng 6 Premier League đêm qua đã cho thấy phần nào sự khắc nghiệt của Premier League.

Trước khi trận derby Bắc London diễn ra, Mikel Arteta vui mừng đón nhận thông tin các trụ cột của Pháo thủ đã trở lại đầy đủ. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Arteta nhậm chức ông có được cảm giác này trước một trận đánh lớn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Thật tốt [khi không còn chấn thương nào]. Mọi thứ đang đứng về phía chúng tôi. Năng lượng tích cực, một vài chiến thắng, toàn đội đều sẵn sàng ra sân. Chúng tôi có một đội ngũ y tế và chuyên gia tuyệt vời, họ luôn cố gắng giúp đỡ các cầu thủ theo cách tốt nhất có thể."

Hoàn cảnh của Arsenal và Tottenham nói lên sự khắc nghiệt của Premier League - Bóng Đá

 Arteta nở nụ cười rạng rỡ sau 4 chiến thắng liên tiếp. 

Trong khi đó, HLV Nuno Santo sau "tuần trăng mật" ngọt ngào ở 3 vòng đấu đầu tiên đã nếm trải những vị đắng đầu tiên. Theo đó, đội hình vốn chẳng nhiều chiều sâu của Tottenham luôn phải nhận những ca chấn thương sau mỗi vòng đấu. Cụ thể, ở vài vòng đầu, họ chưa có chân sút chủ lực Harry Kane do chưa hồi phục đủ thể lực sau một mùa Hè vắt kiệt sức cho EURO 2020. Sau đó, Son Heung Min gặp chấn thương nhẹ trong khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Và trước trận derby, Santo xác nhận rằng ông không thể có sự phục vụ của Ryan Sessegnon và Steven Bergwijn.

Những mất mát về mặt lực lượng đã khiến Tottenham lao dốc trong những vòng đấu vừa qua. Và trận thua Arsenal là một cú đấm chí mạng mà Santo phải nhận kể từ ngày nhậm chức. Từ chỗ ở trên đỉnh BXH vào thời điểm cuối tháng 8, nay Gà trống đã tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH với chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở sân chơi quốc nội. Trong đó, ở hai trận derby London gần nhất, Tottenham đều ra về trắng tay. Nó một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho Daniel Levy về khả năng ứng biến của HLV Santo trong các trận đấu lớn. 

Hoàn cảnh của Arsenal và Tottenham nói lên sự khắc nghiệt của Premier League - Bóng Đá

 Tottenham lao dốc không phanh trong những vòng đấu gần đây.

Còn ở phía bên kia chiến tuyến, từ chỗ sắp bị mất việc, Arteta đã có một cú "lội ngược dòng" ngoạn mục. Sau 3 vòng đầu tiên, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 20, với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -9. Tuy nhiên, giờ đây, Arsenal đã có liền một mạch 4 chiến thắng liên tiếp và 3 trong đó là ở sân chơi Premier League. Đêm qua, họ đã lần đầu tiên vượt mặt Tottenham ở mùa giải này với cùng 9 điểm nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại. 

Arteta cũng hiểu được sự khắc nghiệt của Premier League. Ông nói sau trận derby rằng: "[Tình cảnh của chúng tôi sau ba trận đấu đầu tiên và hiện tại], đó chính là vẻ đẹp của bóng đá và cũng là sự đáng sợ của nó. Mọi thứ có thể xoay chuyển rất nhanh ở cả hai đầu của BXH. Bạn luôn phải cảnh giác và cố gắng cải thiện bản thân để làm tốt hơn nữa. Tôi tin rằng đội bóng của mình có thể làm được điều đó."

Nói tóm lại, sự tiến bộ của Arsenal và tụt lùi của Tottenham trong vài vòng đấu vừa qua nói lên rằng muốn thành công ở Premier League bạn phải có được sự chuẩn bị tốt nhất cả về mặt đấu pháp lẫn nhân sự. Tottenham không thể chi quá nhiều trong mùa Hè vừa qua và giờ thì họ đang phải trả giá cho điều đó. 

Những ngôi sao của học viện Hale End:

 
Ngọa Long | 20:09 27/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục