Hòa tuyệt vọng ở San Siro, Italia chia tay World Cup trong nước mắt

07:23 Thứ ba 14/11/2017 | 3

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà, Italia cần phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn để cầm chắc tấm vé đến Nga tham dự vòng chung kết World Cup 2018.

Vì đã có lợi thế chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, Thụy Điển chủ động chơi chậm và tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ. Ngược lại, Italia không còn gì để mất, họ lao lên tấn công ngay từ đầu trận đấu.

Review Italia - Thụy Điển - Bóng Đá

 Italia bất lực trước Thụy Điển tại San Siro.

Ngay phút thứ 9, Ausgutinsson có tác động đến Parolo trong vòng cấm nhưng trọng tài người Tây Ban Nha Mateu Lahoz đã không thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Ngay sau đó không lâu, Darmian bên phía Italia để bóng chạm tay trong vòng cấm, kết quả vẫn như vậy, không có quả phạt đền nào được xuất hiện.

Đến phút 29, lại là một tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Lần này là Barzagli nhưng vẫn không có tình huống đá phạt 11m nào được trao cho Thụy Điển. Rất nhiều tình huống gây tranh cãi mà trọng tài Lahoz đã tạo ra trong trận đấu này.

Những pha xẻ nách của Italia trong trận đấu này tỏ ra rất lợi hại, tuy nhiên họ không thể xuyên thủng mảnh lưới Thụy Điển có hàng phòng ngự được tổ chức quá chặt chẽ. Tình huống đáng chú ý nhất của Italia trong hiệp một là pha dứt điểm của Immobile vượt qua tầm với của thủ thành Olsen nhưng đã bị Granqvist truy cản kịp thời trước khi lăn qua vạch vôi.

Trong hiệp một, Italia có đến 20 quả tạt trong khi con số này của Thụy Điển là 0. Đội chủ nhà cũng sút tới 11 lần (2 pha trúng đích) nhưng kết quả vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Review Italia - Thụy Điển - Bóng Đá

 Buffon bật khóc và quyết định giải nghệ ngay sau trận đấu.

Sang hiệp hai, lại một tình huống gây tranh cãi khi Darmian bị Lustig phạm lỗi khá thô trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn thản nhiên cho trận đấu tiếp tục. Hiệp hai vẫn không có gì khác biệt với cả hai đội. Italia tiếp tục tấn công mạnh mẽ còn Thụy Điển tỏ ra quá lì lợm bằng cách phòng ngự khoa học của mình.

Dù HLV Ventura đã thực hiện cả 3 sự thay đổi trên hàng công nhưng hiệu quả gần như không có. Kết quả, Italia bị Thụy Điển cầm hòa không bàn thắng tại San Siro và thua 0-1 sau 2 lượt trận.

Tỷ số này giúp Thụy Điển chính thức góp mặt tại World Cup 2018 trên đất Nga, còn Azzurri đã phải nói lời tạm biệt với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm, đội tuyển Italia mới không thể góp mặt ở một vòng chung kết World Cup.

Video trận đấu giữa Italia và Thụy Điển

Tỷ số chung cuộc: Italia 0-0 Thụy Điển

Đội hình ra sân:

Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Darmian, Candreva, Parolo, Jorginho, Florenzi, Immobile, Gabbiadini

Thụy Điển: Olsen, Granqvist, Lustig, Lindelof, Augustinsson, Johansson, Larsson,  Claesson, Berg, Toivonen, Forsberg

Hoàng Tâm - BongDa.com.vn - TTVN | 06:10 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục