Hòa tiếc nuối Malaysia, thầy Park nhận ra bài học xương máu nào cho trận lượt về?

22:56 Thứ ba 11/12/2018

TinTheThao.com.vnCĐV Việt Nam hẳn phải tiếc nuối rất nhiều khi rời sân Bukit Jalil với chỉ một trận hòa 2-2. Có điều ngẫm ra, đây là một kết quả vừa đủ để các học trò thầy Park chơi tập trung hết mức trong trận lượt về.

Đúng với một phong cách của một HLV lão làng, không ai đoán trước được đội hình xuất phát của ông Park Hang-seo trước giờ bóng lăn. Xuân Trường không có mặt ở khu vực giữa sân mà thay vào đó là cặp Đức Huy - Huy Hùng. Nhưng bất ngờ lớn nhất thuộc về hàng công khi Hà Đức Chinh được đá chính, chứ không phải là Tiến Linh hay Anh Đức. 

Hòa tiếc nuối Malaysia, thầy Park nhận ra bài học xương máu nào cho trận lượt về?  - Bóng Đá

 Việt Nam phản công khá tốt trong hiệp một. 

Những thay đổi của Việt Nam đã phần nào làm bất ngờ Malaysia. Họ cầm banh nhỉnh hơn chúng ta nhưng lại liên tục bị hở sườn và dính những đường phản công nguy hiểm. Hai tiền vệ trung tâm của đội khách đã có một hiệp một thi đấu thăng hoa. Họ tranh chấp sòng phẳng trước đối thủ chơi bóng đậm chất thể lực. Đến khi dâng cao tấn công, bộ đôi này đã làm rung chuyển khung thành Malaysia bằng những pha dứt điểm căng như búa bổ. Hai bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy đều đến từ một kịch bản. Đội bạn mất bóng ở giữa sân, bóng được triển khai rất nhanh rồi trả ngược về tuyến hai để dứt điểm. 

Nếu giữ được cach chơi ổn định như 20 phút đầu tiên, có lẽ chiến thắng đã đến dễ dàng với các cầu thủ Việt Nam. Chúng ta có lợi thế quá lớn và bắt đầu chơi bóng có phần mất tập trung. Hàng hậu vệ áo đỏ ở nửa sau trận đấu đã bị kéo vào một chiến chiến thể lực bất tận. Họ phải phạm lỗi nhiều lần và may mắn là chỉ nhận 3 thẻ vàng. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, Malaysia chồng biên không hiệu quả. Họ cũng không tấn công quá sắc nét, nhưng lại trừng phạt triệt để Việt Nam ở nhưng pha bóng cố định. Việt Nam đã từng thua một tình huống đá phạt góc ở trận gặp Philippines và giờ là hai quả đá phạt, tầm xa tầm gần có đủ. 

Hòa tiếc nuối Malaysia, thầy Park nhận ra bài học xương máu nào cho trận lượt về?  - Bóng Đá

 Malaysia vùng lên rất đúng lúc. 

Mặt khác, mọi chuyện ở Bukit Jalil có lẽ đã dễ thở hơn cho Việt Nam nếu trong cuối hiệp một, Hà Đức Chinh giải quyết tốt hơn trong những pha đối mặt. Ít nhất anh đã có hai lần để dứt điểm về phía khung thành Malaysia và đều làm hàng triệu CĐV nhà thất vọng. Dĩ nhiên, trách Đức Chinh là không nên bởi Tiến Linh hay Công Phương những người vào sân trong hiệp hai cũng làm không tốt nhiệm vụ. 

Thực tế, bài toán dứt điểm đã theo Việt Nam xuyên suốt từ vòng bảng đến nay. Đây là một bài toán hóc búa mà ông Park cần tìm ra lời giải trong trận Chung kết lượt về.

Cuối cùng, tỉ số 2-2 dẫu gây thất vọng cho NHM Việt Nam, nhưng về mặt lí thuyết, nó mang lại lợi thế không nhỏ cho chúng ta 4 ngày tới đây. Hãy cùng hi vọng, với những bài học xương máu được rút ra, các chàng trai áo đỏ sẽ trưởng thành hơn và mang về chiến thắng chung cuộc ở sân Mỹ Đình. 

Những bàn thắng đẹp của Việt Nam ở Thường Châu: 

Ngọa Long | 21:43 11/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục