Hỏa lực giúp HLV Troussier giải bài toán đau đầu

06:42 Chủ nhật 16/04/2023

HLV Philippe Troussier đã có thể an tâm hơn với những nhân sự trên hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 31 cái tên sẽ hội quân vào hôm nay 16/04 để chuẩn bị cho SEA Games 32. Đây là những nhân tố được xem là tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở đội tuổi U22 vào thời điểm hiện tại gồm 22 cầu thủ đang thi đấu tại V-League và 9 ở giải Hạng Nhất. Nhìn vào gương mặt mà chiến lược gia người Pháp triệu tập, NHM có thể an tâm phần nào với bài toán hàng công vốn là vấn đề nan giải của Những chiến binh Sao Vàng suốt thời gian qua.

Còn nhớ, tại Doha Cup cách đây không lâu, các mũi nhọn của U22 Việt Nam đã để lại nhiều sự thất vọng khi chẳng thể 1 lần sút tung lưới các đối thủ. Với 3 cái tên gồm Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Thanh Nhàn, chúng ta tỏ ra thiếu hiệu quả trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Chính vì thế, HLV Troussier đã quyết định bổ sung hỏa lực với 3 chân sút khác là Nguyễn Văn Tùng, Phạm Đình Duy và Bùi Vĩ Hào.

Hỏa lực giúp HLV Troussier giải bài toán cực khó - Bóng Đá

Phạm Đình Duy đã được gọi lên ĐTQG vào năm 2022. 

Nguyễn Văn Tùng là gương mặt quen thuộc của U22 Việt Nam khi từng giành HCV SEA Games 31 dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy không được thi đấu nhiều tại V-League nhưng anh vẫn cho thấy những phẩm chất của một tiền đạo gồm khả năng chơi bóng kỹ thuật, chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng khá tốt.

Trong khi đó, Phạm Đình Duy cùng Bùi Vĩ Hào là 2 nhân tố nổi bật được ra sân thường xuyên tại V-League. Nhân tố thuộc biên chế Bình Dương vừa ghi bàn vào lưới SLNA còn chân sút của Đà Nẵng đã có 4 bàn tại giải VĐQG mùa trước và được gọi tập trung ĐTQG.

Tất nhiên, 3 ngôi sao còn lại trên hàng công của U22 Việt Nam cũng là những nhân tố đầy hứa hẹn. Nguyễn Văn Trường với chiều cao tốt đã chơi đầy chững chạc ở các giải trẻ vừa qua. Trong khi đó, Nguyễn Quốc Việt được HLV Kiatisuk Senamuang đánh giá cao và có thể là một sát thủ trong tương lai.

Hỏa lực giúp HLV Troussier giải bài toán cực khó - Bóng Đá

Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường vẫn là những niềm kỳ vọng của U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Sự bổ sung về nhân sự ở tuyến trên sẽ giúp gia tăng khả năng cạnh tranh giữa các cầu thủ và giúp họ cùng nhau tiến bộ. HLV Philippe Troussier cũng có nhiều sự lựa chọn hơn để phục vụ cho những tính toán chiến thuật của U22 Việt Nam.

Rõ ràng, so với Doha Cup, các đối thủ sắp tới tại SEA Games 32 được xem là vừa sức hơn. Bởi vậy, các tiền đạo của U22 Việt Nam hoàn toàn có khả năng tỏa sáng với các bàn thắng. Sáu tiền đạo của Những chiến binh Sao Vàng đều để lại dấu ấn nhất định trong suốt thời gian qua. HLV Philippe Troussier dường như đã có đủ hỏa lực cho mục tiêu chinh phục tấm HCV của kỳ Đại hội Thể thao ĐNÁ trên đất Campuchia.

Hữu Danh | 05:44 16/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục