Hòa Leeds, điểm yếu lớn nhất của Man Utd bị phơi bày

23:58 Thứ năm 09/02/2023 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford bắt đầu cảm nhận được khó khăn trước một lịch thi đấu dày đặc vào thời điểm này.

 

Bộ 3 tiền vệ Casemiro, Christian Eriksen và Bruno Fernandes chơi xuất sắc từ đầu mùa. Tuy nhiên, hai trong số những cầu thủ này không thể ra sân trận gặp Leeds và hàng tiền vệ Quỷ đỏ lập tức cho thấy sự thiếu cân bằng.

Eriksen dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Reading ở FA Cup và phải ngồi ngoài cho đến tháng 5, còn Casemiro bị treo giò 3 trận quốc nội do nhận thẻ đỏ trước Crystal Palace.

Donny van de Beek và Scott McTominay hiện cũng ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau. Vì vậy HLV Erik ten Hag buộc phải xếp Fred, Marcel Sabitzer và Bruno Fernandes ở hàng tiền vệ trong trận đấu với Leeds.

Hòa Leeds, điểm yếu lớn nhất của Man Utd bị phơi bày - Bóng Đá

 Man Utd gặp khó khăn trước Leeds.

Sự vắng mặt của Casemiro nhanh chóng trở thành vấn đề với Man Utd. Thật vậy, đội khách gây sức ép hiệu quả. Điều đó được thể hiện gần như ngay lập tức sau tiếng còi khai cuộc ở Old Trafford khi Wilfried Gnonto sút tung lưới David de Gea.

Theo MEN, tình huống đó có thể đã bị cản phá nếu Casemiro có mặt trên sân. Bàn mở tỷ số của Leeds phác họa rõ những gì Man Utd phải đối mặt khi không có một tiền vệ phòng ngự ở đội hình xuất phát.

Fred, Sabitzer và Fernandes lần đầu chơi cạnh nhau, nhưng công bằng mà nói, hàng tiền vệ đôi khi dường như không tồn tại. Cảm giác Leeds quá dễ dàng trong việc luân chuyển bóng sang 1/3 cuối sân Man Utd.

Ten Hag có thể cân nhắc điều chỉnh nhân sự trong hiệp một nhưng những lựa chọn trên băng ghế dự bị cho thấy lý do tại sao Man Utd khó thách thức danh hiệu Premier League. Trong một trận đấu căng thẳng, Ten Hag khó lòng đặt niềm tin vào Zidane Iqbal và Kobbie Mainoo.

Iqbal và Mainoo được đánh giá cao và có tương lai tươi sáng, nhưng chưa sẵn sàng đá chính. Rõ ràng Man Utd không có chiều sâu đội hình cần thiết để giành chức vô địch. Đây chính là điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ.

Hòa Leeds, điểm yếu lớn nhất của Man Utd bị phơi bày - Bóng Đá

 Đội hình Man Utd thiếu chiều sâu.

Man City vô địch Premier League 5 trong 6 mùa giải qua bởi về cơ bản Pep Guardiola có hai đội hình đủ sức đá chính. Chiều sâu đội hình của Man City là vô giá và mang lại cho họ lợi thế to lớn.

Man City không có phong độ ổn định mùa này, nhưng chiều sâu đội hình của họ là không bàn cãi. Thậm chí cả Ruben Dias, Kalvin Phillips, Ilkay Gundogan, Aymeric Laporte và Kevin De Bruyne đều phải ngồi dự bị trong trận thua Tottenham gần đây.

Về góc độ, Victor Lindelof, Harry Maguire, Tyrell Malacia, Jadon Sancho, Facundo Pellistri, Anthony Elanga, Iqbal và Mainoo là những lựa chọn ngoài sân dành cho Ten Hag từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Leeds.

Sancho là cầu thủ duy nhất có thể thay đổi cục diện trận đấu. Cầu thủ chạy cánh này chơi xuất sắc và đóng vai trò quan trọng trong việc ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 sau khi vào thay Wout Weghorst.

Với việc Anthony Martial và Antony cũng vắng mặt, Ten Hag không có 6 cầu thủ đội một trong trận đấu với Leeds. Từ giờ tới cuối mùa, chắc chắn sẽ có những ca chấn thương khác, như đã từng xảy ra, và điều đó càng hạn chế cơ hội bám đuổi Man City và Arsenal của Quỷ đỏ.

Tiểu Lam | 23:28 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục