Hoa khôi cờ vua Kim Phụng kết duyên với chàng trai Hà thành

21:25 Chủ nhật 03/03/2019

Ngày 2/3 tại Hà Nội, lễ thành hôn giữa nữ kỳ thủ số 2 Việt Nam Võ Thị Kim Phụng và người bạn đời Nguyễn Trí Thanh đã được tổ chức.

Kim Phụng và Trí Thanh về chung một mái nhà sau lễ cưới lung linh diễn ra vào trưa 2/3.

Kim Phụng và người bạn đời quen nhau thông qua bức hình mà một người bạn của Trí Thanh chia sẻ lên mạng xã hội. Mặc dù hai người ở cách xa nhau hàng trăm km, tình cảm lớn dần lên và cuối cùng họ về chung một mái nhà.

Kim-Phung-01

 Kim Phụng và Trí Thanh rạng ngời trong lễ thành hôn.

Kim Phụng không còn quá xa lạ đối với những người hâm mộ cờ vua Việt Nam. Nữ kỳ thủ quê ở Thừa Thiên Huế này làm dậy sóng cờ vua nước nhà trong năm 2017 khi liên tiếp gặt hái được những thành công trên đấu trường quốc tế.

Kim Phụng đoạt ngôi vô địch cờ vua 3.3 (châu Á - Thái Bình Dương), vô địch châu Á, vô địch các đối thủ mạnh toàn quốc và vô địch nữ London Chess Classic FIDE open. Trong vòng 1 năm, nữ kỳ thủ 26 tuổi này tăng hơn 200 Elo, cán mốc 2.425. Được kỳ vọng nhiều trong năm 2018, nhưng Kim Phụng lại thi đấu không thành công. 

Trong khi, Nguyễn Trí Thanh, người bạn đời của Kim Phụng, là chàng thanh niên tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội. Trí Thanh với vẻ ngoài thư sinh, tình cảm đã lấy được trái tim của Kim Phụng.

Sau lễ cưới, Kim Phụng và Trí Thanh sẽ không có nhiều thời gian ở bên nhau bởi vì nữ kỳ thủ này phải bay vào TP.HCM để tham dự giải cờ vua quốc tế 2019. Đây là giải đấu quy tụ hầu hết tài năng của cờ vua Việt Nam như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Khôi, Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng và Hoàng Thị Bảo Trâm.

* Ảnh: NVCC

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 20:49 03/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục