Hòa Chelsea, Man Utd lên kế hoạch gia cố hàng thủ bằng "Vidic mới"

08:22 Thứ ba 07/02/2012

Đang có đến 5 trung vệ "xịn", thế nhưng Manchester United vẫn chưa cảm thấy hài lòng về hàng phòng ngự sau trận hòa kịch tính 3-3 trước Chelsea hồi cuối tuần trước. Vì vậy, Sir Alex đang lên kế hoạch đưa thêm một trung vệ chất lượng nữa về Old Trafford.

Hiện tại trong đội hình Manchester Untied đang có đến 5 trung vệ có chất lượng là Rio Ferrdinand, Vidic, Jonny Evans, Smalling và Phil Jones, thế nhưng vấn nạn chấn thương cùng màn trình diễn không tốt của hàng phòng ngự trong trận hòa 3-3 trước Chelsea khiến Sir Alex cảm thấy bận tâm về "lá chắn" trước khung thành De Gea. Rio Ferdinand đã có tuổi nên phong độ trồi sụt, Evans vẫn chỉ ở mức triển vọng, Vidic đang loay hoay với những chấn thương còn Smalling hay Phil Jones lại được Fergie sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau.

Subotic từng thổ lộ mong muốn được thi đấu cho Chelsea hoặc Manchester United

Việc để bị dẫn trước ba bàn trong trận đấu trước Chelsea với hai bàn thua xuất phát từ sự lơi lỏng của hàng phòng ngự khiến Sir Alex cảm thấy không yên tâm. Theo báo giới Anh mới đây đưa tin, MU đang lên kế hoạch tăng cường hàng phòng ngự bằng việc đưa về sân Old Trafford trung vệ được coi là "Vidic mới" - Neven Subotic. Đáng chú ý đây không phải là lần đầu MU bày tỏ sự quan tâm tới Subotic. Trong quá khứ, "Quỉ đỏ" cũng từng đánh tiếng muốn có được Subotic nhưng việc Smalling rồi Phil Jones gia nhập khiến MU tạm gác kế hoạch này lại. Nhưng ở thời điểm hiện tại khi Rio Ferdinand đang trồi sụt phong độ, Sir Alex muốn đảm bảo chắc chắn hơn ở hàng phòng ngự nên mới quay trở lại đặt vấn đề với Subotic.

Được mệnh danh là "Vidic mới", dĩ nhiên Subotic cũng có lối chơi thiên về tranh chấp giống với đàn anh ở tuyển quốc gia Serbia. Năm nay 23 tuổi nhưng Subotic đã có bốn mùa ra sân cho Dortmund và mùa nào cũng chiếm được vị trí trong đội hình xuất phát. Ở mùa giải trước, Subotic góp công rất lớn vào chức vô địch Bundesliga của Dortmund. Mùa này, Subotic đã ra sân tổng cộng 18 trận cho Dortmund. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Subotic cũng đã có 28 lần ra sân và ghi được một bàn thắng, dù tuổi đời còn rất trẻ.

Để chuẩn bị cho kế hoạch đưa Subotic về Old Trafford, MU đang sẵn sàng duyệt chi 16,5 triệu bảng nhằm thuyết phục Dortmund "nhả" trung vệ trẻ tài năng này. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đạt tới ngưỡng mà Dortmund yêu cầu, khi đội bóng nước Đức đang ra giá 20 triệu bảng cho Subotic. Năm ngoái, Chelsea cũng từng có ý định chiêu mộ Subotic khi ra giá 17 triệu bảng nhưng không nhận được sự đồng ý của Dortmund.

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục