Hòa Chelsea, Man Utd đã lộ ra 'tử huyệt' dưới triều đại Solskjaer

16:22 Thứ ba 02/03/2021

TinTheThao.com.vnVà bất ngờ thay, đó lại là chiến thuật mà chiến lược gia người Na Uy thường xuyên áp dụng ở các trận cầu đinh.

Nhìn đội hình xuất phát của Manchester United trong màn thư hùng với Chelsea, CĐV hiểu rằng đây sẽ lại là trận đấu mà Quỷ đỏ thi triển lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Bởi lẽ, Daniel James là cái tên được chọn chứ không phải Anthony Martial. Và quan trọng hơn, sự cơ động của Fred cũng như sự chắc chắn của Scott McTominay sẽ giúp M.U đảm bảo khâu phòng thủ.

Tuy nhiên, điều đó lại vô tình lộ ra những vấn đề khác của nửa đỏ thành Manchester. Thiếu ý tưởng, thiếu sáng tạo là những gì mà các chàng trai áo đỏ đã thể hiện trước The Blues. Người ta nói rằng do N'Golo Kante và Mateo Kovacic quá xuất sắc nên dàn sao tấn công của Quỷ đỏ không thể hiện được gì. Dù vậy, vấn đề lại nằm ở chính tuyến giữa của đội khách.

Hòa Chelsea, Man Utd đã lộ ra 'tử huyệt' dưới triều đại Solskjaer - Bóng Đá

 N'Golo Kante gần như đã "bỏ túi" Bruno Fernandes.

Bruno Fernandes lắc đầu đầy ngao ngán và tỏ vẻ mệt mỏi sau khi trọng tài Stuart Attwell thổi còi kết thúc trận đấu tại Stamford Bridge. Không riêng gì màn đọ sức vừa qua, đây có lẽ là 90 phút tệ nhất của cựu tiền vệ Sporting Lisbon kể từ khi gia nhập Manchester United. Vậy nguyên nhân từ đâu khiến cầu thủ sinh năm 1994 hoàn toàn mờ nhạt trước The Blues?

Đầu tiên không thể không kể đến màn trình diễn ấn tượng của N'Golo Kante, người đã thực hiện tới 7 pha tắc bóng và có 4 pha đánh chặn ở trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, hãy nhìn vào cục diện và cách mà Quỷ đỏ chơi. Fred và Scott McTominay tập trung quá nhiều cho khâu phòng ngự dẫn đến việc các ngôi sao tấn công của Quỷ đỏ rơi vào trạng thái đói bóng.

Khi ấy, một người thi đấu trong vai trò hộ công như Bruno Fernandes phải thường xuyên lùi về và di chuyển rất nhiều để có thể hoàn thành nhiệm vụ phân phối bóng. Đó là lý do vì sao anh tỏ ra mờ nhạt trong khâu hỗ trợ tấn công. Ngoài ra, người ta cũng phần nào hiểu được nguyên nhân các cơ hội rõ nét nhất mà M.U có được lại đến từ những tình huống cố định.

Hòa Chelsea, Man Utd đã lộ ra 'tử huyệt' dưới triều đại Solskjaer - Bóng Đá

 Đến bao giờ, Quỷ đỏ của "Solsa" mới mạnh dạn chơi tấn công trước các ông lớn?

Bruno Fernandes đã phải cày ải liên tục và không có người san sẻ trách nhiệm ở màn thư hùng với Chelsea. Đây chính là tử huyệt của Manchester United dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer - cứng nhắc trong các trận cầu với những CLB Big Six. Dù là Chelsea, Liverpool hay Arsenal, nửa đỏ thành Manchester đều chơi với một đấu pháp duy nhất là phòng ngự phản công.

Nhưng khi các trụ cột phải gánh vác nhiều trách nhiệm và tỏ ra đuối sức, M.U phải trả giá bằng việc chưa có nổi một chiến thắng nào trước các ông lớn ở mùa này (tính riêng tại Premier League). Thậm chí, nhiều lần trong số đó đội chủ sân Old Trafford còn chẳng ghi được bàn thắng. Đây không phải là điều mà fan hâm mộ Quỷ đỏ đang chờ đợi.

Đã 3 năm trôi qua, Manchester United rót hàng trăm triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để mang về các tân binh. Dù vậy, fan hâm mộ vẫn chưa thể thấy lại được hình ảnh của một M.U rực lửa như thời của Sir Alex Ferguson. Và nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, ngày đội chủ sân Old Trafford lấy lại vị thế của một ông lớn có lẽ vẫn còn xa. 

Solskjaer cho rằng trọng tài chống lại M.U: 

 
Giang Nam | 15:24 02/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục