Hổ Malaya: Linh vật SEA Games ẩn chứa nhiều sự thú vị

03:05 Chủ nhật 30/07/2017

TinTheThao.com.vnHổ Malaya được chọn là linh vật SEA Games 29, đi cùng với đó là khẩu hiệu “Hòa bình, hội nhập và thịnh vượng".

homal (1)

 Hình ảnh về linh vật của SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Sau khi phát động cuộc thi biểu tượng SEA Games 27, ban tổ chức Malaysia đã tiếp nhận 174 tác phẩm dự thi và chọn lựa được tác phẩm “con hổ Malaya”, trong tiếng Malaysia có nghĩa là “Rimau”.

Được biết Hổ Mã Lai là một phân loài hổ chỉ được tìm thấy tại khu vực phía nam của bán đảo Mã Lai. Cho đến tận năm 2004 nó đã không được công nhận là một phân loài hổ theo đúng nghĩa mà nó đáng được công nhận. Phân loại mới chỉ có sau khi diễn ra cuộc nghiên cứu của Luo S-J và ctv. từ Phòng thí nghiệm Đa dạng bộ Gen, một phần của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ.

Hổ Mã Lai là biểu tượng quốc gia của Malaysia, nó xuất hiện trên quốc huy Malaysia cũng như trong biểu trưng của một loạt các tổ chức nhà nước của Malaysia, như của Maybank, Tập tin Negara Malaysia và FAM. Nó tượng trưng cho lòng dũng cảm và sức mạnh của người Mã Lai. Hổ Mã Lai cũng được người Mã Lai đặt cho nhiều loại tên hiệu, đáng chú ý có Pak Belang, nghĩa văn chương là "chú có sọc" hay "bác có sọc". 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:05 30/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục