HLV Walton: "Phòng ngự chính là yếu tố sống còn của Lakers"

15:15 Thứ ba 31/10/2017

TinTheThao.com.vnLos Angeles Lakers ở thời điểm hiện tại đang có phong độ không thật sự tốt. Tuy vậy, HLV Luke Walton vẫn cho rằng mình đang đi đúng hướng.

Trước khi bước vào mùa giải 2017/2018, nhiều người đã hình dung được viễn cảnh của Lakers như thời điểm hiện nay. Khi nhìn vào những trụ cột của họ: Lozon Ball (19 tuổi), Kyle Kuzma (22 tuổi) và Brandon Ingram (20 tuổi),,,, tất cả đều biết đó là đội hình cho tương lai.

anh 1 (5)

 Lonzo Ball, hạt nhân chính cho kế hoạch dài hạn của HLV Walker.

Từ khi Kobe Bryant nói lời chia tay với Lakers (mùa giải 2016/2017), không ít các CĐV cảm thấy hụt hẫng. Tuy vậy, đó cũng là thời điểm để Lakers có thể xây dựng lại bộ khung mới nhằm hướng đến tương lai lâu dài hơn.

HLV Walton cho biết, mình đang sở hữu những nhân tố trẻ cực kỳ triển vọng, nhưng để có được thành công thì vẫn cần nhiều thời gian. Vị chiến lược gia 37 tuổi cũng tiết lộ, ông đã có sẵn định hướng cho lối chơi của Lakers ở nhiều năm tới – đó là phòng ngự.

“Phòng ngự là thứ giúp đội bóng giành được chức vô địch. Tôi và toàn đội sẽ phải tập trung phát triển, trước khi đạt được điều đó,” Walton chia sẻ

“Các cầu thủ của chúng tôi phần lớn đều là những cầu thủ trẻ, mới chơi bóng và chưa trải qua nhiều thấy thương. Do vậy, họ sẽ muốn lao lên tấn công nhiều hơn. Điều đó chắc chắn sẽ đến trong tương lai khi toàn đội sẵn sàng. Nhưng ở thời điểm bây giờ, cần phải ưu tiên xây dựng dựa trên nền móng phòng ngự. Mà thực tế, trong những trận đấu đã qua, chúng tôi đạt được kết quả không quá thất vọng cũng nhờ điều đó.”

anh 2 (6)

 HLV Luke Walker vẫn còn rất nhiều việc để làm.

Nhìn vào những con số thống kê, Lakers đang làm khá tốt trên mặt trận phòng ngự kể từ đầu mùa. Trung bình mỗi trận, thầy trò ông Walton có 8,5 tình huống steal (xếp 12), 5.2 blocks (12) và 45,4 rebounds (10). Đó là những tín hiệu đầy tích cực cho kế hoạch dài hạn của HLV Luke Walton. Tất nhiên, ông sẽ còn rất nhiều việc để làm, trước khi biến Lakers thành một “pháo đài” kiên cố nhất ở NBA.

Top 10 pha bóng ấn tượng nhất của Lonzo Ball:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:07 31/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục