HLV Việt: "Thái Lan đã làm tất cả để đánh bại chúng ta nhưng không thành"

13:28 Thứ năm 06/06/2019

HLV Hoàng Văn Phúc đã có những chia sẻ của mình về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan.

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Anh Đức ở phút thứ 90+4 đã giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Thái Lan với tỉ số 1-0, để qua đó xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết King's Cup 2019.

HLV Việt:

 Chiến thắng xứng đáng cho ĐT Việt Nam.

Đối thủ của đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ là ĐT Curacao, đội trước đó cũng dễ dàng đánh bại Ấn Độ.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng ĐT Việt Nam đã thắng xứng đáng:  "Với thế trận hôm qua, việc chúng ta có thể giải quyết trận đấu sau 90 phút với chiến thắng 1-0 là một bất ngờ đối với cá nhân tôi.

Tất nhiên, phải khẳng định ĐT Việt Nam đã chơi tốt. HLV Park Hang-seo đã làm chiến thuật, tâm lý cho các cầu thủ một cách tuyệt vời và chúng ta thắng xứng đáng".

Ông phân tích: "Trong hiệp 1, chúng ta kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng Thái Lan lại là những người có được 2 cơ hội mười mươi.

Một lần Supachai đưa bóng trúng cột dọc, một lần Thitiphan đá chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang hiệp 2, có thể nói trong khoảng 25 phút đầu chúng ta đã không giữ được tuyến giữa. Thái Lan đá pressing mạnh mẽ, đặc biệt tấn công ở 2 biên và tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng không ghi được bàn.

Càng về cuối trận, họ càng sốt ruột mà cụ thể là những pha vào bóng khá ác ý. Nếu đây là một trận đấu chính thức, ít nhất 2 cầu thủ Thái Lan đã phải nhận thẻ đỏ,"

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao những quyền thay đổi nhân sự từ HLV Park Hang-seo:  "Tính toán chiến thuật của HLV Park Hang-seo là rất rõ ràng. Hai sự thay người với sự xuất hiện của Công Phượng (thế chỗ Văn Toàn) và Hồng Duy (thay Bùi Tiến Dũng) đều rất hợp lý và phát huy hiệu quả, giúp chúng ta tạo được thế trận cân bằng.

Chính Công Phượng là người góp công gián tiếp trong pha bóng dẫn tới bàn thắng quyết định của Anh Đức".

HLV Việt:

 HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá rất cao tài năng của người đồng nghiệp Park Hang-seo. Ảnh: Đình Viên.

Cuối cùng, cựu HLV trưởng Quảng Nam FC nhận định, với lứa cầu thủ hiện tại, người hâm mộ Việt Nam có thể hy vọng vào những kết quả tốt hơn trong thời gian tới: "Trận này, Thái Lan đã làm tất cả với quyết tâm đánh bại Việt Nam nhưng không thành.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Phải nói rằng, lứa cầu thủ hiện nay đã trưởng thành, chững chạc hơn rất nhiều sau những giải đấu, những thành công dưới thời HLV Park Hang-seo.

Phía trước, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào việc ĐT Việt Nam lần đầu đoạt ngôi vô địch King's Cup. Và xa hơn là những kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022."

Trận chung kết King's Cup giữa ĐT Việt Nam và ĐT Curacao sẽ được diễn ra vào lúc 19h45 ngày 8/6 tới.

Tịnh Đế | 12:40 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục