HLV Van Gaal cần gì để “vá lỗi” cho Man United?

17:39 Thứ hai 25/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không thể phủ nhận HLV Van Gaal là một con người cá tính, giỏi và tâm huyết với nghề nghiệp. Tuy nhiên, trong mỗi môi trường mới, HLV người Hà Lan này vẫn rất cần những nhân tố cần thiết để “vá lỗi” bởi phiên bản demo luôn chạy hoàn hảo, đẹp và mượt mà hơn phiên bản chính thức.

Hãy quên ngay và luôn những trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt vừa qua bởi những trận đấu ấy đã làm ảo tưởng nên một Quỷ đỏ tươi mới và sẵn sàng cho ngày đòi lại ngôi vương hoặc chí ít cũng nằm trong Top 4. Thật sự, đó là những bản demo vô cùng lung linh khi hàng loạt nhân tố trong đội hình của Man United đều chơi rất cố gắng và hoàn thiện bản thân.

Man United đang gặp phải những cú ngã quá đau. Ảnh: Internet

Trở về với Premier League là trở về với thực tại. Ở đó, không có chỗ cho những thử nghiệm nữa bởi chỉ cần một cú vấp, Man United sẽ bị bỏ lại phía sau. Thực tế, hai cú vấp choáng váng đã làm Man United đang ở rất xa với tốp đầu và chưa có dấu hiệu cho thấy thầy trò của HLV Van Gaal sẽ cải thiện khi đã có thêm những chấn thương không cần thiết vào lúc này. Đã khó, ông thầy người Hà Lan lại càng khó hơn với tình hình nhân sự rối ren.

Chắn chắn, HLV Van Gaal không thực sự an tâm và tin tưởng vào đội quân mà ông đang dẫn dắt, có chăng là sự chậm chạp trong việc quyết định ai ra đi, ai ở lại để mau chóng hoàn thiện một Man United. “Trâu chậm uống nước đục”, câu nói này đang ứng nghiệm với Man United khi trên sân, họ bị đối phương phá nát sơ đồ 3-4-1-2 còn trên thị trường chuyển nhượng, không dễ để Man United có cầu thủ mà họ mong muốn.

HLV Van Gaal cần thiết phải vá ngay những lỗi mà Man United đang gặp phải. Swansea và Sunderland có hàng công không mạnh nhưng họ đã xé toang hàng phòng ngự Man United và tung những cú đấm làm cho Man United choáng váng. Nếu gặp những Chelsea, Liverpool, Man City hay Arsenal, hàng phòng ngự của Man United chắc chắn sẽ tả tơi.

Bản vá lỗi thứ hai nằm ở hàng tiền vệ. Đừng mong chờ Carrick trở lại để gánh vác tuyến giữa và cũng đừng mong chờ bất kỳ tiền vệ nào hiện có của Man United bởi sợi dây liên kết đã không còn. Nhìn Tom Cleverley và Fletcher khổ sở triển khai tấn công hay phòng ngự, không ai dám tin các cầu thủ này sẽ giúp tuyến giữa Man United đứng vững. Man United có lẽ chỉ mong các làn gió mới kịp góp mặt để phiên bản thật được hoàn chỉnh hơn.

Cuối cùng, bản vá lỗi cũng phải được cập nhật từ hàng công và sơ đồ chiến thuật cũng phải được sửa đổi. Không thể cứng nhắc áp dụng một sơ đồ khi các đối thủ “xương” hơn đang dần xuất hiện trước mặt. Hai trận đấu thất vọng với các đối thủ yếu đã là quá đủ để HLV Van Gaal gấp rút hoàn chỉnh những bản lỗi trong đội hình Man United. Tuần cuối cùng của thị trường chuyển nhượng với Man United sẽ đáng chờ đợi hơn bởi những bản vá lỗi để nâng cấp và hoàn thiện đội hình sẽ đến từ đó.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục