HLV Ukraine: Cầu thủ Campuchia có thể chơi sòng phẳng ở giải châu Á'

21:17 Thứ hai 27/06/2022

Oleg Starynskyi, thuyền trưởng của CLB Phnom Penh Crown, dành nhiều lời khen cho các cầu thủ trẻ dù họ nhận thất bại 0-1 trước đội Viettel ở AFC Cup 2022.

"Đây là một kết quả đáng thất vọng khi chúng tôi mất cơ hội để có thể tiến xa hơn. Tuy nhiên, tôi vui và tự hào về các cầu thủ. Họ chứng tỏ cầu thủ Campuchia có thể chơi sòng phẳng ở giải châu Á", Oleg Starynskyi, thuyền trưởng của Phnom Penh Crown, chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

"Chúng tôi vẫn là một đội bóng trẻ, tôi nghĩ chúng tôi đã giành được sự tôn trọng. Trước trận, mọi người nghĩ chúng tôi sẽ dễ dàng thua trận nhưng điều này đã không xảy ra. Vì thế, tôi cảm thấy tự hào", chiến lược gia người Ukraine nói thêm.

 - Bóng Đá

Cầu thủ Phnom Penh Crown (áo đỏ) có một thế trận khá ổn trước CLB Viettel nhưng sự non nớt kinh nghiệm khiến họ trắng tay. Ảnh: Y Kiện.

Theo ông Starynskyi, bóng đá Campuchia đang phát triển tốt. Giải quốc nội của họ có tính cạnh tranh cao khi có đến 5, 6 CLB có thể đua vô địch.

HLV Starynskyi cũng dành lời khen cho CLB Viettel. Ông nhận xét: "Chúng tôi kiểm soát trận đấu, có thế trận tốt nhưng không đủ sắc bén trong phản công. Trong khi đó, đối thủ phòng ngự chắc chắn, cự ly đội hình tốt, phản công tốt".

"Đây là đội bóng có sức mạnh đồng đều. Tôi cũng ấn tượng với số 94 (Geovane Magno - PV) và các cầu thủ phòng ngự của chúng tôi luôn phải cảnh giác với cầu thủ này. Ở hàng thủ, cặp trung vệ chơi chắc chắn, dứt khoát, đặc biệt là đội trưởng (Nguyễn Đức Chiến - PV). Nhìn chung, CLB Viettel là tập thể giàu kinh nghiệm", ông nói thêm.

Phnom Penh Crown đã nhận 2 thất bại ở AFC Cup 2022. Vì thế, họ không còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Starynskyi vẫn tỏ ra quyết tâm trước lượt đấu cuối với đối thủ Young Elephants (Lào).

"Thực sự, đối với tôi, bóng đá không chỉ là môn thể thao đơn thuần. Nó phải mang đến niềm vui, sự thu hút. Tôi nghĩ chúng tôi đã tạo được ấn tượng như vậy. Và ở trận cuối cùng, chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật kỹ để giành kết quả tốt", HLV người Ukraine khẳng định.

Nguyên Khang - Zing.vn | 19:59 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục