HLV U22 Singapore đánh giá Lào cao hơn... Việt Nam

13:57 Thứ tư 19/07/2017 | 1

Trong một bài phỏng vấn mới đây, HLV trưởng của U22 Singapore, ông Richard Tardy đã có những phát biểu khá sốc khi nói về trình độ của U22 Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng SEA Games 29, U22 Singapore nằm cùng bảng với Malaysia, Lào, Brunei và Myanmar. Khi được hỏi về các đối thủ, liệu rằng bảng A có dễ thở hơn bảng B hay không, HLV trưởng của U22 Singapore ngay lập tức trả lời: “Các cầu thủ sẽ chịu nhiều áp lực hơn nếu như truyền thông cứ cho rằng bảng A là một bảng đấu dễ thở. Nên nhớ rằng, Malaysia luôn tỏ ra nguy hiểm, đặc biệt khi họ là đội chủ nhà. Trong khi đó, Myanmar và Lào là những đối thủ khó chịu hơn rất nhiều so với Việt Nam và Campuchia ở bảng B.”

HLV U22 Singapore đánh giá Lào cao hơn... Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Richard Tardy.

Đây là một phát biểu làm chạnh lòng người hâm mộ Việt Nam bởi đã từ lâu, nền bóng đá Việt Nam luôn được đánh giá cao hơn Lào hay Campuchia ở mọi mặt. Các đội tuyển của chúng ta thường giành chiến thắng trước những người hàng xóm này, thậm chí là thắng rất đậm.

Còn nhớ, tại SEA Games 28, U23 Singapore đã không thể vượt qua vòng bảng dù là đội chủ nhà. Thành tích đáng thất vọng này khiến cho HLV trưởng Aide Iskandar phải từ chức. SEA Games cũng là đấu trường mà Singapore chưa bao giờ giành được huy chương vàng. Tất nhiên, HLV Richard Tardy không muốn đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm. Vị HLV 67 tuổi này chia sẻ về mục tiêu của U22 Singapore tại kì SEA Games sắp tới: “Chúng tôi muốn nằm trong nhóm 4 đội mạnh nhất tại SEA Games 29. Để làm được điều đó, toàn đội cần phải vượt qua vòng bảng. Đây là một nhiệm vụ không dễ dàng một chút nào.”

Giống như Việt Nam, nhiệm vụ trước mắt của U22 Singapore chính là VL U23 Châu Á. Đội bóng đến từ đảo quốc sư tử nằm tại bảng F với đội chủ nhà U22 Myanmar, U22 Australia, và U22 Brunei. Sau khi kết thúc các trận đấu, thầy trò HLV Tardy sẽ có một chuyến tập huấn ngắn ngày tại Úc trước khi tham dự SEA Games 29.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 13:05 19/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục