HLV U21 Việt Nam phản đòn: Là cầu thủ anh Tuấn không “có cửa” với tôi

08:15 Thứ sáu 27/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi bị đồng nghiệp “lên lớp” vì không có mặt trong phòng họp báo, sau thất của U21 Việt Nam trên loạt đấu súng trước U21 HAGL. HLV Phạm Minh Đức đã có cuộc trao đổi nhanh với TinTheThao.com.vn.

HLV Minh Đức đón xe ra sân bay. Ảnh: Đình Viên.

* Ông có thể lý giải tại sao ông lại không có mặt trong phòng họp báo sau thất bại của U21 Việt Nam trước U21 HAGL ở bán kết U21 Quốc tế 2015?

- Chuyện này tôi đã nói trước với ban tổ chức trong đó có anh Quang Tuyến, tôi nói là nhà tôi có việc gấp nên phải về. Nhưng không phải là sau khi U21 Việt Nam thất bại trên chấm 11m tôi mới nói, mà trưa hôm đó tôi đã nói với các học trò và BTC, đội đá từ 18h đến 20h, nên tôi chủ động đặt vé 21h30 và sẽ có mặt ở Sài Gòn vào trưa hôm sau tức (27/11).

Tôi đã đi cả 15 ngày rồi, nhưng đây là công việc cần chữ ký gấp của hai vợ chồng, chứ mình vợ tôi không giải quyết được. Không có chuyện tôi thấy đội thua mà chạy trốn, không giám họp báo. Nếu cần tôi sẽ nhờ BTC giải tổ chức một buổi họp báo, tôi sẽ trả lời tất cả các phóng viên, báo đài.

* Vậy tại sao lúc ông về, ông lại không cho trợ hay đồng nghiệp vào họp thay?

- Lúc đầu khi U21 Việt Nam lội ngược dòng 2-1, tôi cảm giác như các em sẽ giữ được tỉ số này. Nhưng tình thế trận đấu chuyển nhanh quá, cầu thủ tôi bị đuối sức, Công Phượng quá hay với bàn thắng gỡ 2-2. Nên lúc đá luân lưu 11, tôi chẳng nghĩ được gì, chỉ biết dặn dò các em, gạt bỏ tất cả đi, đã đá 11m thì may hơn khôn. Nhưng tâm lý đã làm cầu thủ của tôi bị áp lực. Thú thật là tôi không nghĩ đến chuyện nhờ trợ lý họp báo sau trận đấu, vì dặn dò học trò xong tôi bắt taxi ra thẳng sân bay luôn.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn toát mồ hôi trong trận bán kết gặp U21 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

* Trong phòng họp báo “đồng nghiệp” bên phía U21 HAGL nói nếu là một HLV khác hôm nay U21 Việt Nam đã giành chiến thắng, ông nghĩ gì về vấn đề này?

- (Cười), nói thật thì bây giờ thắng rồi thích nói gì thì nói, có ai cấm được. Nhưng phải nói thẳng rằng, nếu xem trận đấu thì biết HAGL từ “cõi chết” trở về. Mà chính anh Tuấn cũng từ “cõi chết” sống lại, sau bàn thắng 2-2 của Công Phượng ở khoảng 10 phút cuối trận.

Khi đội ngược dòng 2-1 tôi chủ động cho các em chơi chậm, giữ nhịp trận đấu. Thay một số vị trí phòng ngự vào sân. Tuy nhiên, đúng là HAGL có những cá nhân xuất sắc. Bóng đá thắng hay thua cũng là chuyện bình thường, tôi là HLV tôi chịu trách nhiệm cao nhất.

* HLV U21 HAGL có chia sẻ ông sợ nhất tiền đạo Hồ Tuấn Tài, cầu thủ SLNA, nhưng ông lại không cho vào sân, vì sao?

- Tôi suy tính sẽ chờ cục diện trận đấu thay đổi như thế nào, bởi Tuấn Tài là con át chủ bài của tôi. Hơn nữa, cậu ấy cũng thi đấu trong trận cuối vòng bảng rồi. Nhưng rõ ràng lúc thắng 2-1, chỉ không hiểu chuyên môn mới nói đưa Tài vào. Vì chẳng có ai thắng lại đưa tiền đạo vào, nhất là đá với một đội bóng có lối chơi công hay như HAGL-Arsenal JMG.

HLV Minh Đức thể hiện cá tính của mình trong trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

* Ông Tuấn nói khi còn chơi bóng cho HAGL, ông chỉ là hậu vệ biên đi bóng chưa qua nửa sân rồi trả về?

- Nói thật khi còn là cầu thủ anh Tuấn không có cửa so với tôi, nếu cần cứ hỏi anh ba Đức xem tại sao mua tôi về. Tôi đã đá rất nhiều đội bóng, thiên hướng của tôi là tấn công và tấn công, tôi có công hay anh Đức mới lấy tôi về. Điều này thì rất nhiều người biết, anh Tuấn nói vậy là cố tình châm chọc tôi. Tôi thẳng tính, nói thật hay làm người khác mất lòng, nhưng thà nói thẳng hay hay hơn là nói xấu người vắng mặt.

Ông Đức thừa nhận lối chơi của U21 HAGL rất hay, đẹp nên được khán giả yêu mến là chuyện bình thường. Nhưng việc anh Tuấn, (HLV Nguyễn Quốc Tuấn – Pviên) “nói xấu người vắng mặt” trong phòng họp báo mà không có mặt tôi là điều khó chấp nhận. Nếu cần tôi sẽ xin tổ chức buổi họp báo để trả lời thẳng thắn tất cả. Được biết, trưa nay (27/11) HLV U21 Việt Nam sẽ có mặt tại TP.HCM, chuẩn bị trận đấu tranh hạng ba.
Đình Viên | 06:52 27/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục