HLV U21 Thái Lan lý giải nguyên nhân đánh rơi chiến thắng trước U21 Singapore

19:00 Thứ sáu 20/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – HLV Thái Lan, Supachart Manakit tỏ ra rất tiếc nuối và không hài lòng với các học trò còn thiếu kinh nghiệm của mình. Trong khi đó, ông Richard Francis thoải mái đón nhận trận hòa quý giá.

HLV Supachart Manakit chưa hài lòng với tâm lý thi đấu của U21 Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận đấu đầu tiên của Giải U21 Quốc tế 2015 giữa U21 Thái Lan và U21 Singapore đã diễn ra hấp dẫn đến phút cuối cùng khi hai đội liên tục rượt đuổi tỉ số trong thời gian còn lại ít ỏi của trận đấu. Cả hai bên đều mắc những sai lầm đáng tiếc nhưng khán giả được thưởng thức những pha bóng hay.

U21 Thái Lan đã hai lần vươn lên dẫn trước nhưng vẫn phải chia điểm phút cuối do liên tục 'va chạm' với cầu thủ đối phương. Lý giải về nguyên nhân này, HLV Supachart Manakit cho biết: “Các cầu thủ của tôi còn trẻ và còn rất non kinh nghiệm thi đấu. Họ liên tục mất bình tĩnh khi 'va chạm' với cầu thủ Singapore và không giữ được sự tập trung để đối phương gỡ hòa.”

Giải đáp thắc mắc về lực lượng tham dự giải khi được phóng viên hỏi, HLV Thái Lan cũng chia sẻ: “Các cầu thủ được tuyển chọn từ các CLB như Muangthong United và Chonburi. Những cầu thủ tốt nhất không thể góp mặt do vướng lịch thi đấu quốc gia. Một số cầu thủ tiêu biểu là Patarawee Chaysut (6), Teerapakpunboonchu (8), Natpasut Malison (9), Sarun Puangbut (14).”

HLV Richard Francis của U21 Singapore. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngược lại cảm giác của người đồng nghiệp, HLV Richard Francis rất hớn hở khi đội bóng của ông lấy được một điểm ở giây bù giờ cuối cùng, ngay sau khi bị dẫn trước. Ông nói: “Tôi hài lòng với kết quả 2-2. Sai lầm của thủ môn là chuyện bình thường trong bóng đá nhưng chúng tôi đã khắc phục được nó. Liên đoàn không đặt mục tiêu cho đội nhưng bản thân tôi muốn cầu thủ thi đấu tốt để có thể vào bán kết.”

Kết quả hòa này khiến hai đội phải có sự chuẩn bị tốt hơn ở trận đấu còn lại với đối thủ U21 Việt Nam. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức là người hưởng lợi nhất từ kết quả này. Đội “chủ nhà” sẽ ra quân vào ngày 22/11 để so tài với U21 Thái Lan. Nếu giành được chiến thắng, U21 Việt Nam sẽ sớm vào bán kết khi mỗi bảng đấu chỉ có 3 đội tham dự.

Quang Thịnh | 18:35 20/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục