HLV U21 HAGL: “Các học trò của tôi đã cởi bỏ được áp lực”

21:29 Thứ ba 25/10/2016

TinTheThao.com.vnNói về chiến thắng nghẹt thở 3-2 của U21 HAGL trước Đồng Tháp, HLV Trịnh Duy Quang cho rằng các học trò của ông đã cởi bỏ nhiều áp lực so với trận ra quân.

IMG_8624

 HLV Trịnh Duy Quang cho rằng chiến thắng U21 HAGL có được là do các học trò cởi bỏ tâm lý. Ảnh: Đình Viên.

Đánh giá về lượt trận thứ hai của các cầu thủ HAGL so với trận ra quân gặp U21 Than Quảng Ninh, HLV Trịnh Duy Quang cho hay: “Phải nói rằng cơ hội ở trận đấu này, chúng tôi không nhiều bằng những gì tạo ra trước khung thành U21 Than Quảng Ninh ở trận ra quân. Thế nhưng khác biệt chính là mặt tâm lý của các cầu thủ được gỡ bỏ, vậy nên các em thi đấu thanh thoát và dứt điểm chính xác hơn.

Tôi nghĩ chiến thắng hôm nay không phải may mắn, các càu thủ U21 HAGL đã chơi tốt từ đầu đến cuối trận. Tuy nhiên, ở trận đấu này hàng thủ của chúng tôi vẫn mắc những sai làm để đối phương đễ dàng ghi bàn. Điều này cần phải cải thiện trong các trận đấu tiếp theo.”

Nói về việc ban huấn luyện cũng như các cầu thủ U21 HAGL phản ứng trọng tài về bàn thắng san bằng cách biệt 2-2 của Đồng Tháp, ông Quang lý giải: “Tôi và các học trò đều nhìn thấy trong tài biên phất cờ, tức là cầu thủ U21 Đồng Tháp rơi vào thế việt vị khi ghi bàn. Thế nhưng, khi trọng tài chính thổi còi công nhận bàn thắng, trong tài biên lại kéo cờ chạy lên giữa sân, nếu xem lại băng ghi hình sẽ thấy rất rõ. Sau tình huống tôi yêu cầu các học trò chơi quyết tâm hơn và có được 3 điểm là điều đáng mứng. Thế nhưng thắng 1-0 có lẽ bớt đau tim hơn 3-2.”

IMG_8862

 Các cầu thủ U21 HAGL rộng cửa vào thi đấu bán kết VCK U21 Quốc gia 2016 khi có được 4 điểm sau hai lượt trận. Ảnh: Đình Viên.

Dù có được chiến thắng 3-2 và giành 4 điểm sau hai lượt trận, thế nhưng việc tiền vệ Minh Vương gặp chấn thương phải rời sân sớm sẽ là thiệt thòi không nhỏ cho U21 HAGL ở VCK U21 năm nay. Nếu Minh Vương không bình phục ở trận đấu tiếp theo, sẽ rất khó khăn cho phương án thay thế của đội bóng trẻ phố núi.

Bên kia chuyến tuyến, HLV U21 Đồng Tháp gửi lời chúc mừng chiến thắng U21 HAGL. Nhận định về cục diện cũng như tương lai của U21 Đồng Tháp, HLV Bùi Văn Đông cho hay: “Cục diện bảng A vẫn chưa thể rõ ràng sau hai vòng đấu, rõ ràng U21 HAGL đang có được lợi thế rất lớn. Tuy nhiên, chắc chắn U21 Đồng Tháp sẽ thi đấu hết mình ở trận đấu còn lại gặp Than Quảng Ninh để giành lấy cơ hội đi tiếp.”

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 20:00 25/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục