HLV U19 Hàn Quốc đánh giá cao năng lực ông Nguyễn Quốc Tuấn

22:34 Chủ nhật 29/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chiến lược gia An Ik Soo thừa nhận người đồng nghiệp bên phía U21 HAGL có năng lực khi tìm ra điểm yếu của U19 Hàn Quốc và khai thác hiệu quả để tìm được vinh quang trong trận chung kết.

HLV Quốc Tuấn được khen ngợi. Ảnh: Đình Viên.

U21 HAGL đã giành chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ U19 Hàn Quốc bằng hai pha lập công của Công Phượng. Qua đó, thầy trò ông Nguyễn Quốc Tuấn đã bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng điều đáng khen ở đây chính là việc U21 HAGL đã sửa sai và trả nợ đầy đủ trận thua chính đối thủ này ở trận khai mạc.

Có mặt trong phòng họp báo sau trận đấu, thái độ của HLV An Ik Soo cũng không khác gì khi ông cùng các học trò giành chiến thắng. Có vẻ nhà cầm quân này đã phải chấp nhận sự thật rằng đối thủ đã chơi hay hơn.

Vì vậy, ông An Ik Soo đề cao người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến với nhận xét: “Ông ấy là một HLV có năng lực. U21 HAGL đã từng gặp chúng tôi nên khi tái đấu họ đã tìm ra điểm yếu của U19 Hàn Quốc là việc bị xuống thể lực. Chúng tôi đã không kịp hồi phục sau trận đấu với Singapore. Các cầu thủ không còn chơi linh hoạt và cơ động như trước nên dẫn đến hai bàn thua.

Cổ động viên của các bạn rất nhiệt tình, vô tư và trong sáng nhưng điều đó không làm các cầu thủ của tôi cảm thấy áp lực. Không riêng gì cầu thủ Việt Nam, các học trò của tôi cũng cảm thấy có động lực thi đấu hơn khi khán giả cổ vũ như vậy.”


Trái với những nhận định trước trận đấu, U19 Hàn Quốc nhập cuộc khá chậm. Sự uể oải thể hiện rõ trong việc các cầu thủ di chuyển sơ đồ chiến thuật. Thiếu đi tính cơ động và máu lửa do chỉ được nghỉ 1 ngày sau trận bán kết với U21 Singapore, U19 Hàn Quốc vấp phải một U21 HAGL hoàn toàn khác so với trận khai mạc. Các học trò ông Tuấn chơi quá nhanh và tạo nhiều tình huống nguy hiểm.

Và hai bàn thắng đến như một điều tất yếu do công của tiền đạo Công Phượng. Dấu ấn trong trận đấu này chắc chắn không thể không kể đến sự thay đổi chiến thuật của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. HLV này đã trả lời rất tự tin trong buổi tập trước trận và ông đã hiện thực hóa việc đó bằng chức vô địch lần này.

Quang Thịnh | 22:20 29/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục