HLV tuyển Tây Ban Nha không kỳ vọng vô địch EURO 2016

01:00 Thứ năm 26/05/2016

Tuy Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch tại EURO 2016, đồng thời đứng trước cơ hội trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại EURO ba kỳ liên tiếp, nhưng huấn luyện viên Vicente Del Bosque vẫn tỏ ra khá dè dặt với mục tiêu tại giải lần này.

Huấn luyện viên Vicente Del Bosque. Ảnh: Internet.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Cadena Cope tối 24/5 về cơ hội chiến thắng tại EURO 2016, nhà cầm quân 65 tuổi thừa nhận đội hình hiện tại của Tây Ban Nha không hoàn hảo.

“Đội tuyển Tây Ban Nha chỉ cần vào đến Bán kết là tôi đã mãn nguyện lắm rồi, ngay cả khi mọi người chê bai rằng như thế là thất bại. Tôi không muốn các cầu thủ cảm thấy áp lực nặng nề... Lần này có vẻ như mọi người phàn nàn nhiều về danh sách triệu tập, điều chưa từng xảy ra trong suốt 8 năm qua. Nhưng dù sao, tôi cũng đã chọn ra những cầu thủ tốt nhất có thể, vì lợi ích của đội bóng,” ông Del Bosque nói.

Trên thực tế, việc "Ngài râu kẽm" không triệu tập những ngôi sao thành danh như Diego Costa, Juan Mata, Santi Cazorla hay Fernando Torres cho EURO 2016 đã gây ra những cuộc tranh cãi nảy lửa. Dù ông đã giải thích cặn kẽ về lựa chọn của mình, trong đó tiền đạo Diego Costa bị cho là không phù hợp với lối đá của đội tuyển hay Santi Cazorla lại gặp vấn đề về thể lực...

Hiện Del Bosque đặt niềm tin rất nhiều vào những gương mặt giàu khát khao chiến thắng như Saul Niguez, Lucas Vazquez, Alvaro Morata hay lão tướng 35 tuổi Aritz Aduriz. Ngoài ra ông cũng đang cân nhắc lựa chọn David de Gea hay Iker Casillas vào vị trí thủ môn chính.

Đội bóng "xứ Bò tót" nằm ở bảng D tại EURO 2016 cùng những đội bóng “đồng cân, đồng lạng” như Croatia, Cộng hòa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ. Dĩ nhiên nhà đương kim vô địch được đánh giá cao nhất bảng, tuy nhiên ba đội bóng còn lại cũng sở hữu thực lực đáng nể mà nếu không cẩn trọng, quyền trượng có thể tuột khỏi tay Tây Ban Nha bất cứ lúc nào.

14:09 25/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục