HLV tuyển nữ Hà Lan: Không thể đánh giá thấp tuyển Việt Nam

20:21 Thứ bảy 22/10/2022

HLV tuyển nữ Hà Lan, Andries Jonker, thừa nhận rằng mình không biết gì về tuyển Việt Nam sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng ở vòng chung kết World Cup nữ 2023.

 - Bóng Đá

HLV Jonker muốn đấu tập với các đội bóng có trình độ như Việt Nam.

"Đây là buổi lễ bốc thăm tốt đẹp nhưng sau đó, bạn phải nhìn vào những đối thủ chung bảng. Tôi rất hài lòng khi cùng bảng với tuyển nữ Việt Nam. Tôi vẫn chưa biết gì về tuyển Việt Nam nhưng chúng ta không thể đánh giá thấp họ, dù rằng tuyển Hà Lan nằm ở cửa trên", HLV tuyển nữ Hà Lan, Andries Jonker phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023.

Ông Andries Jonker cho biết tuyển nữ Hà Lan đang chuẩn bị kế hoạch đá giao hữu để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023: "Chúng tôi rất muốn đấu tập với đội tuyển ở châu Á giống như Việt Nam. Hy vọng tuyển Hà Lan có thể gặp đối thủ như vậy trong quá trình chuẩn bị. Chúng tôi vẫn đang bàn bạc để lựa chọn đối thủ cho đợt đá giao hữu vào tháng 2 và tháng 4/2023".

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội thắng bảng A vòng play-off liên lục địa (bao gồm Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha) tại World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đối mặt với thử thách cực đại bởi tuyển nữ Mỹ đang là nhà ĐKVĐ World Cup. Trong khi đó, tuyển nữ Hà Lan là á quân World Cup. Cách đây 3 năm, các cô gái Hà Lan nhận thất bại 0-2 trước tuyển nữ Mỹ trong trận chung kết World Cup nữ 2019.

HLV Andries Jonker cũng nhắc tới việc tái ngộ với tuyển nữ Mỹ: “Đó chắc chắn là cuộc đọ sức đáng chú ý nhất. Tôi nghĩ rằng tuyển nữ Mỹ sẽ không hài lòng chút nào khi gặp lại chúng tôi. Với tuyển nữ Hà Lan, đây là thách thức tuyệt vời. Để trở thành nhà vô địch, bạn phải đánh bại mọi đội bóng và chúng tôi phải làm như vậy”.

Theo dự đoán của truyền thông Hà Lan, đội bóng còn lại góp mặt ở bảng E sẽ là tuyển nữ Bồ Đào Nha. Còn nhớ tại giải vô địch châu Âu nữ 2022, tuyển Hà Lan giành thắng lợi sít sao 3-2 trước các cô gái Bồ Đào Nha

“Chúng tôi có thể sẽ gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha. Tôi sẽ không vui chút nào nếu điều đó xảy ra. Tôi vẫn còn nhớ trận đấu giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha tại Euro nữ 2022. Tuyển Bồ Đào Nha là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ phải đánh bại họ”, ông Andries Jonker nói tiếp.

Tuyển nữ Việt Nam nằm trong số 5 đội bóng lần đầu tiên tham dự World Cup nữ, bên cạnh Philippines, Zambia, Morocco và CH Ireland. Theo đánh giá của tờ Eindhoven Dagblad (Hà Lan), tuyển nữ Việt Nam là đội bóng yếu nhất tại bảng E.

Nguyễn Sơn - Zing.vn | 19:25 22/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục