HLV tuyển Hàn Quốc: 'Son Heung-min không cần áp lực khi đấu Ronaldo'

09:45 Thứ bảy 02/04/2022

Huấn luyện viên Paulo Bento cho rằng bóng đá là môn tập thể nên Son Heung-min không cần phải tự đặt gánh nặng lên bản thân.

Lá thăm may rủi đã xếp tuyển Hàn Quốc chung bảng với Bồ Đào Nha, Ghana và Uruguay tại World Cup 2022. Chosun của Hàn Quốc nhận định trận đấu giữa đội nhà và Bồ Đào Nha nhận rất nhiều quan tâm, bởi có sự góp mặt của Son Heung-min và Cristiano Ronaldo, 2 ngôi sao hàng công đang thi đấu tại Premier League.

HLV Paulo Bento cho biết: "Son không cần cảm thấy gánh nặng khi đấu với Ronaldo. 11 cầu thủ trên sân của chúng tôi sẽ chiến đấu với 11 cầu thủ của họ. Chúng tôi sẽ chơi như một đội. Đó là điều quan trọng nhất".

"Son không cần cảm thấy áp lực với bản thân, về Ronaldo hay bất cứ điều gì khác. Chúng tôi đã chơi tốt với tư cách là một tập thể. Chúng tôi có thể chiến đấu tốt khi là một đội, còn về khía cạnh cá nhân, tôi không nghĩ quá nhiều".

 - Bóng Đá

 Son Heung-min là thủ lĩnh của tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo Hàn Quốc đã ghi 7 bàn tại vòng loại World Cup trong đó có 4 pha lập công ở vòng loại thứ 3. Anh góp công lớn giúp Hàn Quốc xếp nhì bảng A, sau Iran. Trong khi đó, Ronaldo vẫn tỏa sáng ở những trận quan trọng của Bồ Đào Nha. Siêu sao 37 tuổi góp một kiến tạo trong chiến thắng 2-0 trước Bắc Macedonia, giúp đội nhà có vé dự World Cup.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, cuộc đụng độ tuyển Bồ Đào Nha cũng đem lại những cảm xúc, ý nghĩa với HLV Bento, bởi đó là quê hương của ông. "Tôi chưa trải qua điều này trong sự nghiệp, nhưng những chuyện cá nhân cần được tách biệt và chúng tôi sẽ chơi tốt trước Bồ Đào Nha", nhà cầm quân 52 tuổi nói.

"Chúng tôi đã trải qua một hành trình dài để góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Tôi rất vui. Chúng tôi đối đầu với 3 đội bóng hàng đầu, trong đó Bồ Đào Nha và Uruguay là những ứng viên đầu bảng. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ, đạt thể trạng tốt nhất và chiến đấu trong từng khoảnh khắc".

Tuyển Hàn Quốc sẽ gặp Bồ Đào Nha ở trận cuối vòng bảng vào ngày 2/12. Trước đó, họ sẽ đối đầu với Uruguay (24/11) và Ghana (28/11). Tại giải đấu năm 2018, Son Heung-min cùng đồng đội dừng bước ở vòng bảng khi thua 2 trận và thắng một trận.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 07:22 02/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục