HLV tuyển Australia lỡ trận gặp Việt Nam

16:59 Chủ nhật 23/01/2022

Ông Graham Arnold dương tính với Covid-19, phải cách ly nên không thể chỉ đạo trận Australia tiếp đón tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup vào ngày 27/1 tới.

Chiều 23/1, HLV Graham Arnold có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính sau một tuần có mặt tại Melbourne. Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) cho biết HLV Arnold đã tiêm đủ 3 mũi vaccine và không có triệu chứng đáng lo ngại. Ông được thực hiện cách ly y tế và không thể chỉ đạo trực tiếp trận đấu giữa Australia và tuyển Việt Nam vào ngày 27/1 thuộc lượt về bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo The Sydney Morning Herald, các công việc tại tuyển Australia được giao cho trợ lý số một Rene Meulensteen. Ông Meulensteen từng là cộng sự của Sir Alex Ferguson tại Manchester United từ năm 2007 đến 2013, đã tham gia ban huấn luyện tuyển Australia từ năm 2018.

HLV tuyển Australia lỡ trận gặp Việt Nam - Bóng Đá

HLV Arnold lỡ trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty Images. 

Từ nay tới ngày diễn ra trận đấu, HLV Arnold vẫn duy trì liên lạc trực tuyến với ban huấn luyện và các cầu thủ.

"Tôi cảm thấy tuyệt vời khi không có triệu chứng gì. Tôi và các cộng sự đã lường trước và có sự chuẩn bị cho trường hợp này. Tôi tin các kế hoạch sẽ diễn ra theo ý muốn một cách suôn sẻ", HLV Graham Arnold chia sẻ.

Ông nói tiếp: "Trong thời kỳ đại dịch, chúng ta luôn phải có các kế hoạch dự phòng. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật, y tế và quy trình vận hành đặc biệt của đội tuyển Australia, sẽ có rất ít thay đổi khi đội bước vào trận gặp tuyển Việt Nam".

Trận hòa 0-0 trước Saudi Arabia và 1-1 trước Trung Quốc khiến tuyển Australia chỉ có 11 điểm sau 6 trận và phải đứng thứ 3 bảng B. Họ đang kém Nhật Bản 1 điểm, kém Saudi Arabia 5 điểm. Đó là hai vị trí giành vé trực tiếp dự VCK World Cup.

Hôm 21/1, tuyển Australia công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam và Oman. Danh sách này vắng tiền đạo Adam Taggart và các hậu vệ Harry Souttar, Ajdin Hrustic.

Tuyển Australia sẽ tiếp Việt Nam trên sân Melbourne Rectangular lúc 16h10 ngày 27/1 (giờ địa phương), tức 20h10 giờ Việt Nam. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Arnold thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình.

Ngọc Lê | 15:45 23/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục