HLV tuyển Australia: 'Chúng tôi sẽ chơi áp đặt trước Việt Nam'

14:36 Thứ tư 26/01/2022

Sáng 26/1, cựu trợ lý CLB Man Utd Rene Meulensteen đại diện cho tuyển Australia dự họp báo trước trận gặp Việt Nam. Ông khen ngợi đối thủ nhưng bày tỏ quyết tâm chiến thắng cao.

"Chúng tôi có ít thời gian tập luyện cùng nhau, nhưng thông điệp gửi đến cầu thủ rất rõ ràng và súc tích. Đó là phải ngay lập tức làm sao thể hiện quyền kiểm soát trận đấu trên sân".

"Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát bóng phần lớn thời gian bên phần sân của đối phương. Nếu làm tốt điều này, tôi có thể nghĩ đến những lựa chọn thay thế khi thế trận thay đổi. Các bạn cũng biết là đội hình xuất phát không phải lúc nào cũng chơi hết trận. Nó tùy cách bạn đọc trận đấu và tỷ số", ông Rene nhấn mạnh.

HLV tuyển Australia: 'Chúng tôi sẽ chơi áp đặt trước Việt Nam' - Bóng Đá

Tuyển Australia (áo vàng) thắng Việt Nam 1-0 ở lượt đi tại Mỹ Đình hồi tháng 9. Ảnh: Việt Linh. 

Australia đã thắng Việt Nam 1-0 ở lượt đi, ông Rene muốn tái lập thành tích đó để giành trọn 3 điểm, đồng thời nuôi hy vọng giành vé dự World Cup cho tuyển Australia.

Cựu trợ lý Man Utd giải thích: "Những cầu thủ có bóng của chúng tôi phải đảm bảo rằng các khoảng không và cự ly đội hình phải được duy trì một cách kiên nhẫn nhất có thể. Australia sẽ kéo giãn hàng thủ đối phương và tìm những khoảng trống để mở ra cơ hội".

"Kiên nhẫn là chìa khóa đánh bại Việt Nam. Đó là điều cơ bản mà chúng tôi muốn các cầu thủ hiểu rõ. Chúng tôi không chơi chậm nhưng sẽ có những đường chuyền quyết định từ những cầu thủ làm bóng để giải quyết trận đấu", đồng nghiệp cũ của Sir Alex Ferguson nói.

Nói về tuyển Việt Nam, ông Rene cho rằng: "Những gì chúng tôi có thể hiểu về họ là tuyển Việt Nam rất hoạt bát, giàu năng lượng và làm việc chăm chỉ. Tuyển Việt Nam có thể chơi 5-4-1 hay 5-3-2 và đều rất chặt chẽ".

Ông Rene chỉ ra rằng việc tiếp cận trận đấu một cách tích cực trước Việt Nam sẽ được duy trì. Đội hình Australia đã gắn bó với nhau hơn 3,5 năm. Các cầu thủ hiểu rõ tinh thần và thái độ thi đấu khi vào sân. "Họ cần đáp lại niềm tin từ người hâm mộ bằng hình ảnh trên sân. Họ cũng phải cho thấy niềm tin với nhau, cho thấy năng lực với những nhân viên hậu cần khác trong đội", nhà cầm quân sinh năm 1964 nói.

Người tham dự họp báo với ông Rene là cầu thủ Trent Lucas Sainsbury. Trung vệ sinh năm 1992 đang chơi cho CLB KV Kortrijk. Anh dành sự tôn trọng nhất định cho tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ khác trong bảng B ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Anh chia sẻ: "Chúng tôi là một tập thể tuyệt vời. Bóng đá quốc tế là vậy, không có áp lực nào ở đây cả. Không khí trong đội rất vui vẻ. Chúng tôi rất vui khi trở lại Australia thi đấu ngay trên sân nhà. Toàn đội chấp nhận áp lực và sẽ vượt qua thách thức".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và chủ nhà Australia tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 16h10 ngày 27/1 trên sân Melbourne Rectangular (Melbourne).

Quang Thịnh | 10:25 26/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục