HLV tuyển Argentina chỉ trích World Cup 2022

17:54 Thứ năm 01/12/2022

Huấn luyện viên Lionel Scaloni nói "điên rồ" khi tuyển Argentina chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận gặp Australia ở vòng 16 đội.

 - Bóng Đá

Scaloni và học trò vượt khó thành công ở vòng bảng World Cup.

"Điên rồ khi chơi 2 trận trong 2 ngày. Tôi không thể hiểu điều đó (cách FIFA xếp lịch cho World Cup 2022 - PV)", Independent dẫn lời HLV Scaloni.

"Đã 1h sáng ngày thứ 5", HLV Scaloni tự nhủ. Ông chia sẻ tiếp: "Ngay ngày hôm sau, Argentina phải chuẩn bị và ngày tiếp theo gặp Australia. Argentina là đội dẫn đầu bảng và đáng ra phải được nghỉ nhiều hơn", thuyền trưởng Argentina bức xúc.

Đội bóng xứ tango thắng Ba Lan 2-0 ở trận đấu lúc 2h ngày 1/12 (giờ Hà Nội). Đến 2h ngày 4/12, thầy trò Scaloni chạm trán Australia ở lượt trận đầu tiên vòng knock-out.

Các kỳ World Cup trước đó luôn có ngày nghỉ sau vòng bảng. Nhưng tại World Cup 2022, lịch thi đấu gấp gáp, dẫn đến các đội phải ra sân liên tục cho đến trận chung kết. Cách xếp lịch của FIFA cho World Cup 2022 đã bị truyền thông châu Âu đả kích dữ dội trước khi giải đấu khởi tranh.

Trước World Cup 2022, các cầu thủ phải căng sức thi đấu tại CLB. Cựu trung vệ Jamie Carragher từng nhận định các cầu thủ bị đối xử như gia súc, khi ra sân dồn dập ở CLB trong 3 tháng, rồi tiếp tục chơi với mật độ dày ở World Cup 2022.

Đây là hệ quả của việc FIFA dời lịch tổ chức World Cup từ mùa hè sang mùa đông (theo giờ châu Âu), dẫn đến tất cả giải vô địch quốc gia ở "lục địa già" phải đôn thúc lịch thi đấu để theo kịp tiến độ mùa giải.

Đến nay, World Cup 2022 đã xác định 10 đội vào vòng knock-out, bao gồm: Argentina, Australia, Hà Lan, Mỹ, Pháp, Ba Lan, Anh, Senegal, Bồ Đào Nha và Brazil.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Phong | 16:51 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục