HLV Tuchel là lựa chọn tốt nhất cho MU

13:44 Thứ bảy 12/03/2022

Ông Thomas Tuchel là một lựa chọn mang đến sự đảm bảo cho ban lãnh đạo Manchester United hơn hai ứng viên Erik ten Hag hay Mauricio Pochettino.

Đội chủ sân Old Trafford liên hệ với Ten Hag và Pochettino trong cả năm qua. Nhưng những gì đang xảy với Chelsea đẩy ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đến một cơ hội khác trong cuộc tìm kiếm HLV. Người vừa vô địch Champions League mùa trước xứng đáng xếp đầu trong danh sách các HLV tiềm năng của Man United.

 - Bóng Đá

 HLV Thomas Tuchel có thể rời Chelsea nếu đội bóng lâm vào khủng hoảng thời gian tới. Ảnh: Reuters.

Đẳng cấp của Tuchel

Một đội bóng như Manchester United cần tối thiểu hóa các rủi ro trong việc chọn HLV trưởng. Nhà Glazer rõ ràng nhận quá nhiều bài học sau khi tìm người thay Sir Alex Ferguson. Sự sa sút của Man United trong một thập niên qua có phần đóng góp không nhỏ từ các HLV.

Thậm chí đến nay, HLV Ralf Rangnick cũng bị nhiều chuyên gia và người hâm mộ nghi ngờ năng lực. Đội chủ sân Old Trafford đã thật sự tiến bộ hơn giai đoạn đầu mùa giải? Những gì Rangnick đang muốn làm tại Man United, HLV Tuchel từng làm tốt ở Chelsea một năm trước đây.

Trong vòng 14 tháng có mặt tại sân Stamford Bridge, HLV Tuchel đã đạt những thành tích vượt xa những gì người hâm mộ kỳ vọng. Giống như Rangnick, HLV Tuchel cũng chỉ là người "chữa cháy" cho Chelsea sau khi Frank Lampard bị sa thải. Cựu thuyền trưởng PSG chỉ mất 99 ngày để giúp "The Blues" vô địch Champions League.

Didier Drogba gọi những gì HLV Tuchel làm được tại Chelsea ở mùa giải trước không khác gì điều kỳ diệu. Bên cạnh chức vô địch Champions League mùa trước, đội bóng của HLV Tuchel còn góp mặt ở 4 trận chung kết khác trong một năm qua. "The Blues" vô địch Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2021. Bản thân chiến lược gia 48 tuổi.cũng được FIFA bầu là HLV hay nhất năm ngoái.

Người hâm mộ Man United chắc chắn sẽ bước lên mây nếu HLV Rangnick giúp đội nhà vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, trận thua đáng xấu hổ trước Man City cuối tuần trước cho thấy mọi sự lạc quan về tình hình MU hiện tại đều rất thiếu cơ sở.

Không ai có thể nói Rangnick kém hơn Tuchel về trình độ, nhưng thực tế là màn đóng thế của vị HLV trẻ tuổi tại Chelsea tốt hơn nhiều. Cả hai chiến lược gia người Đức đều đến "chữa cháy" cho những đội bóng rệu rã và yếu kém trong lối chơi.

Ông Rangnick đã than phiền về khả năng phòng ngự của Man United ngay từ khi mới cập bến Old Trafford. "Chúng tôi là đội để thủng lưới nhiều nhất trong top 10", chiến lược gia người Đức phát biểu hai tháng trước. "Đội bóng này cần cải thiện rất nhiều ở khả năng phòng ngự".

Hàng thủ cũng là vấn đề lớn của Chelsea cách đây một năm. Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Tuchel giúp hệ thống phòng ngự "The Blues" tiến bộ đáng kinh ngạc. Chelsea giữ sạch lưới 42 trong 75 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel, đạt tỷ lệ 56%. "Đó là một tỷ lệ đáng kinh ngạc", John Terry đánh giá.

Một năm qua, "The Blues" nằm trong số những đội bóng phòng ngự hay nhất châu Âu. Đẳng cấp của một HLV được thể hiện khi họ không cần mua sắm nhiều nhưng vẫn giúp đội bóng cải thiện rõ rệt. Người hâm mộ Man United cũng không thể quên HLV Tuchel từng giúp PSG lọt vào đến chung kết Champions League mùa 2019/20.

 - Bóng Đá

 HLV Tuchel có mối quan hệ thân thiết với Rangnick, người khả năng cao ngồi ghế cố vấn của Man United vào mùa hè này. Ảnh: Reuters.

Cơ hội để MU tái thiết

Giám đốc Bóng đá Man United, John Murtough, tuần trước cho biết đội bóng đang "xem xét kỹ lưỡng" quá trình tuyển mộ HLV mới. "Chúng tôi đang tiến hành một quá trình chặt chẽ để bổ nhiệm HLV mới vào mùa hè này", người quản lý đội chủ sân Old Trafford nói. "Tôi muốn nhắc lại rằng Manchester United luôn có tham vọng chinh phục những danh hiệu cao nhất, và vị HLV mới sẽ đáp ứng điều đó".

Trong danh sách các ứng viên dẫn dắt MU, Ten Hag và Pochettino từng là hai cái tên được xếp hàng đầu. Tuy nhiên, cả hai chiến lược gia kể trên không thể so với HLV Tuchel về kinh nghiệm giải quyết vấn đề tại những CLB lớn.

Nếu HLV Ten Hag chỉ nổi danh cùng Ajax trong vài năm qua, thì ông Pochettino đang chịu nghi ngờ sau thất bại của Paris Saint-Germain. HLV Tuchel rõ ràng là một lựa chọn mang đến sự an toàn cho ban lãnh đạo Manchester United hơn hai ứng viên kể trên.

Jamie Carragher bình luận rằng vào thời điểm hiện tại, chỉ HLV Tuchel đủ đẳng cấp để đấu với Pep Guardiola hay Jurgen Klopp. Cựu trung vệ tuyển Anh có lý do để nhận xét như thế. Một năm qua, Chelsea của HLV Tuchel chưa bao giờ e ngại khi phải đối đầu Man City hay Liverpool, những đội bóng có sự hoàn thiện trong lối chơi.

Một yếu tố quan trọng khác có thể giúp Man United đó là mối quan hệ thân thiết giữa Tuchel và Rangnick. Cả hai quen biết nhau được gần hai thập niên, và ông Rangnick đóng vai trò không nhỏ trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Tuchel.

Ông Murtough khẳng định ban lãnh đạo Man United muốn một sự "nhất quán" trong chiến lược xây dựng đội bóng thời gian tới. HLV Rangnick khả năng cao sẽ ngồi ghế cố vấn tại Old Trafford khi mùa giải năm nay kết thúc. Cựu Giám đốc thể thao Leipzig chắc chắn cần một HLV làm việc hợp với mình. Sự kết hợp giữa Tuchel - Rangnick có thể mang đến nhiều tia sáng cho Man United.

Tường Linh - Zing.vn | 11:04 12/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục