HLV trưởng tuyển bóng rổ Mỹ: LeBron James có thể có 20 pha kiến tạo/trận

23:38 Thứ tư 24/10/2012

HLV Mike Krzyzewski, người dẫn dắt LeBron James tin rằng cầu thủ số 6 của Miami Heat không chỉ là một cây ghi điểm hàng đầu mà còn có thể là nhà kiến thiết trận đấu xuất sắc.

Với sự góp mặt của siêu sao đang chơi cho Miami Heat, tuyển Mỹ đã toàn thắng tại Olympic Luân Đôn 2012 để giành chiếc huy chương vàng, lần thứ 2 liên tiếp kể từ Olympic Bắc Kinh 2008. HLV Mike Krzyzewski, một nhà chỉ đạo bóng rổ lừng danh ở nước Mỹ hẳn nhiên hiểu rõ tài năng của MVP NBA 2012, người vừa giành chức vô địch NBA đầu tiên trong sự nghiệp.

HLV Mike Krzyzewski và LeBron James. Ảnh: Internet.

Ông cho rằng LeBron James hoàn toàn có thể đảm đương được nhiệm vụ tạo ra cơ hội cho các đồng đội ghi điểm, đặc biệt là khi Heat đang có nhiều tay ném có thể kết thúc ở vị trí 3 điểm, sau khi họ quyết định chiêu mộ Ray Allen trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

"Đừng ngạc nhiên với một trận mà James có đến 20 pha kiến tạo", Krzyzewski nói với kênh thể thao Sun Sports. "Tôi có thể nói với bạn như thế, vì cậu ấy có những tay ném xuất sắc bên cạnh và sẽ có những pha kiến tạo dễ dàng".

Trận đấu mà James có nhiều kiến tạo nhất trong sự nghiệp hiện tại mới chỉ dừng ở con số 15, và đã 3 lần LeBron James làm được như thế. Trung bình, cầu thủ này có 6,9 kiến tạo/trận kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Ông cũng đánh giá cao 2 cầu thủ còn lại trong 'Big Three' của Miami Heat, Chris Bosh và Dwyane Wade, cả hai cầu thủ này đều từng được ông dẫn dắt khi lên tuyển quốc gia. "Tôi không nghĩ trên thế giới này có ai phòng thủ che chắn tốt hơn Chris Bosh. Dwyane thì không hề ích kỷ. Cậu ấy nói sẽ ra sân từ ghế dự bị và sau đó, trở thành cây ghi điểm hàng đầu cho đội bóng".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục