HLV trưởng Indonesia mất cơ hội so tài cùng "phù thủy" Park Hang-seo?

00:24 Thứ bảy 12/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau 3 trận từ thua ít đến thua tan nát, HLV Simon McMenemy rất có thể bị thanh lý sớm hợp đồng ngay trước cuộc đụng độ Việt Nam tại Bali vào ngày 15/10.

Indonesia chiếm lợi thế lớn khi đấu 2 trận đầu tiên tại "chảo lửa" Gelora Bung Karno gặp Malaysia và Thái Lan. Mặc dù có sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà nhưng đội bóng xứ vạn đảo gây thất vọng khi thua Malaysia 2-3 rồi thảm bại 0-3 trước người Thái. Hôm qua, thầy trò HLV Simon McMenemy còn nhận kết quả cay đắng hơn, bị chủ nhà UAE nghiền nát với tỷ số 5-0.

Như vậy sau 3 trận đấu, Indonesia vẫn chưa giành được điểm nào và xếp chót bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Màn trình diễn rệu rã và thiếu sức sống trong trận thua UAE khiến đội bóng của ông McMenemy hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ khán giả, những người làm chuyên môn. Thậm chí, báo chí xứ vạn đảo cho rằng HLV người Scotland có thể bị sa thải sớm ngay trước trận đấu gặp Việt Nam ngày 15/10.

HLV trưởng Indonesia mất cơ hội so tài cùng

 HLV Simon McMenemy sắp bị sa thải?

Mặc dù vậy, biện minh cho thất bại tủi hổ trước UAE, ông McMenemy lý giải:"Đội tuyển Indonesia một lần nữa đối mặt với kịch bản tồi tệ ở 2 trận gặp Malaysia và Thái Lan. Rõ ràng chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không tận dụng được. Và đối thủ trừng phạt Indonesia bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 và chúng tôi sụp đổ trong thời gian còn lại của trận đấu. Mặc dù vậy, tôi vẫn hài lòng và đánh giá cao nỗ lực hết mình của các cầu thủ. Giờ là thời điểm quên đi những kết quả không may và đứng dậy mạnh mẽ trong trận gặp Việt Nam".

Liên đoàn bóng đá Indonesia trước trận gặp UAE đã có những động thái ủng hộ tinh thần đối với thầy trò HLV Simon McMenemy. Mặc dù vậy, phong độ thi đấu tệ hại với hàng loạt sai lầm cá nhân khiến cho người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo vô cùng thất vọng. Trong hiệp 2, các cầu thủ Indonesia gần như buông xuôi trước những đợt hãm thành liên tục của chủ nhà UAE.

HLV trưởng Indonesia mất cơ hội so tài cùng

 Indonesia (áo đỏ) thi đấu bạc nhược trong trận thua 0-5 trước UAE.

Việc ông Simon McMenemy có tiếp tục nắm đội bóng xứ vạn đảo hay không vẫn phải chờ cuộc họp đánh giá từ Liên đoàn bóng đá Indonesia. Nhưng chạm trán Việt Nam thời điểm hiện tại cũng không phải là tin tốt lành cho Indonesia, bởi thầy trò HLV Park Hang-seo đang đạt đạt phong độ cao.

Hơn nữa, đội chủ nhà mất đi lợi thế thi đấu tại "chảo lửa" Bung Karno. Vì lý do an ninh, AFC đồng ý trận Indonesia gặp Việt Nam thi đấu trên sân Kapten Wayan Dipta, Bali có sức chứa gần 23.000 khán giả vào ngày 15/10.

Tiểu Phương | 23:15 11/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục